6 ý tưởng diệu kỳ dưới đây sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian và trang trí phòng ngủ một cách tinh tế nhất.

Sử dụng gam màu đậm nét

Đừng vội kết luận rằng những màu sắc tối sẽ làm không gian trở nên chật chội hơn! Trong thiết kế của Benjamin Moore, bức tường màu xanh đã kết hợp rất hài hòa với các loại vải có màu sắc vùng nhiệt đới nóng. Moise Esquenazi - người thiết kế căn phòng này cho biết: “Tôi không bận tâm về không gian phòng ngủ nhỏ, bởi vì mục đích chính của nó là dùng để ngủ”. Anh chia sẻ thêm: “Tại sao lại không sử dụng những gam tối, trầm hoặc màu sắc gợi cảm chứ?”

Những giá sách giả

Để trang trí phòng ngủ thể hiện tính “trầm lặng và miệt mài” của mình, nhà thiết kế Stephen Shubel đã tìm đến chợ trời để mua một bức vách màu đen. Hình ảnh kì diệu của những cuốn sách giả được tạo nên từ giấy dán tường của Deborah Bowness. Chúng khiến cho người nhìn có ảo giác về một không gian rộng hơn vốn có.

Làm giả ánh sáng mặt trời

Để làm sáng lên góc phòng ngủ không có cửa sổ trong studio của mình, Sara Bengur đã sơn bức tường màu Grain .01 của Colorhouse. " Nó làm cho căn phòng như được đắm chìm trong ánh nắng vùng Địa Trung Hải", cô nói. Thêm vào đó, tấm ga giường bằng len tự đan, vỏ gối sắc màu và len lông deelaf những sản phẩm thuộc cửa hàng Sara Bengur .

Trang trí thêm những chiếc gương

Đây là ngôi nhà bãi biển ở thành phố Marin, California, được thiết kế bởi Erin Martin và người chủ sở hữu Kim Dempster. Họ đã đặt những chiếc tủ có gương trong phòng ngủ chính để làm cho không gian thêm rộng rãi. Nền giường CB2 được trang trí bằng vải lanh Pháp cổ điển.

Che bằng rèm

Trong căn hộ ở Manhattan rộng 640m2 của Bill Brockschmidt, những chiếc rèm trong phòng ngủ đã che kín chiếc bàn bên cạnh và một kho lớn chứa đồ phía sau giường.

Chọn đồ nội thất nhỏ gọn

Những chiếc bàn nhỏ xinh này là thiết kế tuyệt vời cho không gian phòng ngủ nhỏ”, nhà thiết kế Krista Ewart nhận định. Không chỉ vậy, bà còn nhấn mạnh, bạn hoàn toàn có thể “để chúng ra bên ngoài vào buổi tối, và để gọn chúng lại khi không dùng đến”.

 

Theo Reatimes