Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, hết tháng 6, tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Hoa Kỳ đạt 6,918 tỷ USD, tăng mạnh gần 1 tỷ USD so với cùng kỳ 2018, tương đương tốc độ tăng trưởng 14,2%.

6 tháng, nhập khẩu từ Hoa Kỳ đạt 6,918 tỷ USD, tăng mạnh gần 1 tỷ USDp/- Ảnh 1Một mặt hàng lớn nhập khẩu từ Hoa Kỳ cũng có tốc độ tăng trưởng rất cao là rau quả 

Hiện nay, Hoa Kỳ là một trong những thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam. Không những thế, tốc độ tăng trưởng 2 con số trong những tháng đầu năm 2019 cũng đưa Hoa Kỳ vào nhóm các thị trường nhập khẩu có mức tăng lớn nhất của Việt Nam.

6 tháng đầu năm, Việt Nam đã chi đến 2,2 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện từ nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đây cũng là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam từ Hoa Kỳ và có con số tăng thêm lớn nhất hơn 700 triệu USD (tương đương hơn 48,4%) so với 6 tháng đầu năm 2018.

Một mặt hàng lớn nhập khẩu từ Hoa Kỳ cũng có tốc độ tăng trưởng rất cao là rau quả. 6 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu đạt tới 116,4 triệu USD, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, hầu hết các nhóm hàng nhập khẩu chính của Việt Nam được Tổng cục Hải quan thống kê và công bố định kỳ đều có sự xuất hiện của hàng hóa xuất xứ từ Hoa Kỳ. Có thể nói, hàng hóa nhập từ Hoa Kỳ đa dạng từ nguyên, phụ liệu đến hàng tiêu dùng điện tử, sản phẩm nông nghiệp… Được biết, 6 tháng đầu năm, có tới 13 nhóm hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ đạt kim ngạch từ 100 triệu USD trở lên. 

Nguồn: http://baodansinh.vn/6-thang-nhap-khau-tu-hoa-ky-dat-6918-ty-usd-tang-manh-gan-1-ty-usd-d101966.html

Theo baodansinh.vn