1. Sữa chua có đường

7 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa 0

Các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa không có đường. Sữa chua tốt cho sức khỏe, nhưng bạn nên ăn sữa chua không đường hoặc ăn cùng một số loại hoa quả tốt cho giảm cân. 

Sữa chua có đường có thể được dùng làm món tráng miệng, nhưng nó không phải là sản phẩm từ sữa thiết yếu.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh những sản phẩm từ sữa có chất làm đặc và tinh bột. Thay vào đó bạn có thể thêm một số loại trái cây tươi vào sữa chua tự nhiên.

2. Gạo trắng

7 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa 1

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gạo trắng chứa nhiều carbonhydrate gây tăng cân. 

Ông Zee Yoong Kang, Giám đốc điều hành của Hội đồng Xúc tiến Y tế (HPB), Singapore cho biết gạo trắng lại là nguyên nhân khiến người châu Á rất dễ mắc căn bệnh béo phì.

Theo ông Zee, tinh bột trong gạo trắng có thể làm quá tải lượng đường trong máu ở các cơ quan trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cần chọn loại gạo có chất lượng cao và không nên ăn quá nhiều gạo trắng.

3. Sốt

7 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa 2

Bạn có nhận thấy sự khác biệt giữa sốt cà chua nhà làm so với sốt cà chua mua tại quán? Mayonnaise, sốt tartar, mù tạt và các loạt sốt khác cũng tương tự. Bởi các loại sốt mà bạn mua có đường.

Chuyên gia dinh dưỡng giải thích: thêm đường để tạo vị sẽ tiết kiệm chi phí hơn hương vị cà chua tự nhiên.

4. Hoa quả sấy khô và snack trái cây 

7 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa 3

Các loại snack trái cây đang ngày càng phổ biến với những người giảm cân, nhưng các nhà sản xuất thực chất sử dụng cùng phương thức sản xuất snack nàyvới snack khoai tây: chiên bằng dầu.

Do đó snack rau quả hay trái cây cũng chứa nhiều calo như snack khoai tây.

Những loại snack này thường có hương vị và hình thức ngon do quá trình xử lý bằng hóa chất trước khi được làm khô. Tuy nhiên sau quá trình này thì trái cây và rau củ sẽ không còn lành mạnh nữa.

Trước khi mua trái cây sấy khô, hãy chú ý màu sắc tươi sáng, độ bóng không tự nhiên, độ mềm hay mùi thơm của chúng. Nếu trái cây được sấy khô tự nhiên sẽ không thể có độ sáng hay độ mềm như vậy.

5. Nho

7 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa 4

Theo Livestrong, nho là trái cây tốt cho sức khỏe, cung chấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Tuy nhiên ăn quá nhiều nho sẽ không tốt cho sức khỏe, thậm chí gây hại.

Do nho rất dễ ăn nên chúng ta thường có xu hướng ăn quá nhiều nho một lần. Nếu bạn thường xuyên ăn nhiều nho đều đặn mà không kiểm soát lượng nho mình ăn thì có thể nạp thừa calo, gây tăng cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn kết hợp nho với các thực phẩm khác một cách thông minh. Không nên ăn nho với các thực phẩm dầu mỡ, cá, dưa chuột tươi, bia, sữa,...

6. Cá nấu sai cách

7 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa 5

Cá gần như không chứa chất béo xấu. Trong cá có chứa axit béo Omega-3 tốt cho sức khỏe.

Các nhà khoa học ở ĐH Hawaii đã phát hiện cấu trúc hóa học trong các món cá hấp, luộc hay bỏ lò giữa được hầu hết các chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên cá chiên, cá ướp muối, cá hung khói lại không tốt cho sức khỏe.

7. Bánh gạo

7 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa 6

Bánh gạo được giới thiệu là không chứa chất béo, không chứa nhiều năng lượng, thích hợp cho người đang giảm cân hoặc cần duy trì vóc dáng.

Tuy nhiên do bánh gạo chứa rất ít protein và chất xơ nên sẽ không thể tạo cảm giác no lâu được. Những cơn đói có thể khiến cho bạn ăn nhiều hơn. Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân, cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu xơ khác như rau củ quả.

(Theo Bright Side)

Theo giadinhmoi.vn