Khi nói đến ăn vặt trước khi đi ngủ ai cũng nghĩ rằng sẽ gây béo bởi lượng calo khong được đốt cháy hết gây tăng cân.

Tuy vậy, một số món ăn nhẹ có thể giúp bạn có giấc ngủ êm ái và không làm cho bạn tăng thêm lạng nào. Hơn nữa, những món ăn này rất ít calo và không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Phô mai que

Phô mai chỉ chứa nhiều chất đạm và chất béo nhưng chỉ chứa rất ít calo. Phô mai cũng chứa chất tryptophan acid amin, có thể giúp bạn buồn ngủ nhanh và ngủ sâu hơn.

Ngũ cốc

Một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ không hề làm bạn tăng cân và cũng không khiến dạ dày làm việc nặng hơn.

Hãy chọn các loại ngũ cốc như yến mạch hoặc ngô rất dễ tiêu hóa và chỉ rất ít calo. Thêm một ít sữa chứa tryptophan và protein để ngủ dễ hơn.

Sữa chua không đường Hy Lạp

Với khoảng 100-150 calo, bạn có thể ngủ sâu hơn bởi những loại sữa chua không đường. Sữa chua cũng giúp dạ dày dễ chịu hơn, không gây ợ nóng hay khó tiêu.

Đây cũng là món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch và làn da. Vì thế, bạn hãy cố gắng ăn một cốc vào mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

Thịt gà Thổ Nhĩ Kỳ

Thịt gà Thổ Nhĩ Kỳ vừa có calo thấp, đạm thấp và lại có chất tryptopan gây buồn ngủ. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể thử một vài lát thịt gà trước khi đi ngủ.

Táo phết bơ đậu phộng

Táo chứa nhiều chất xơ mà lại còn có thể làm răng chắc khỏe, sạch bóng. Protein trong bơ đậu phộng lại khiến dạ dày no mà không hề khiến nó hoạt động quá nặng nhọc.

Cà rốt

Cà rốt từ lâu đã được ca ngợi là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Nó lại còn dễ tiêu hóa, no lâu và không chứa chất béo. Do vậy, bạn có ăn một vài củ trước khi đi ngủ mà không cần lo lắng đến chuyện tăng cân.

Chuối

Trước khi đi ngủ hãy ăn một trái chuối rất tốt cho sức khỏe. Bởi chuối chứa chất xơ  satiating và chất thư giãn tryptophan trong khi calo rất ít (chỉ khoảng 100calo/quả).

Chuối cũng là loại quả được ca ngợi là detox tốt, làm trắng răng và sạch dạ dày.

Theo Mi Trần/Reatimes