Tai nghe Apple AirPods. Tai nghe Apple AirPods.

Nikkei Asian Review đưa tin, Apple sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm AirPods tại Việt Nam nhằm đa dạng hóa sản xuất cũng như giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Đối tác chuỗi cung ứng của Apple, hãng GoerTek sẽ bắt đầu thử nghiệm sản xuất AirPods tại nhà máy âm thanh của họ ở miền Bắc Việt Nam từ mùa hè này.

Ban đầu, chỉ có một lượng nhỏ AirPods được sản xuất tại Việt Nam, mặc dù Apple đã yêu cầu tất cả các nhà cung cấp linh kiện của mình hỗ trợ GoerTek. “Các nhà cung cấp được yêu cầu giữ mức giá không đổi cho giai đoạn sản xuất thử nghiệm này. Tuy nhiên, giá có thể được thay đổi sau khi mức sản xuất tăng lên”, nguồn tin của Nikkei tiết lộ.

Dù quá trình chuyển đổi chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng Apple đang hướng tới việc sản xuất hàng loạt. Các nhà cung ứng được yêu cầu không thay đổi chi phí trong giai đoạn này, và chỉ được xem xét đến khi khối lượng sản xuất tăng lên. Kế hoạch di chuyển nhà máy sản xuất, lắp ráp sản phẩm Apple ra khỏi Trung Quốc đã được khởi xướng khi chính quyền Tổng thống Trump tuyên bố áp thuế lên sản phẩm nhập từ Trung Quốc, trong đó Apple chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Với một công ty muốn giảm thiểu càng nhiều rủi ro càng tốt như Apple, việc có nhiều nhà cung ứng ở nhiều quốc gia cũng mang đến lợi ích lâu dài. Bên cạnh đó, chi phí nhân công tại Trung Quốc cũng ngày càng tăng do tay nghề nâng cao, mức sống người dân cũng cải thiện hơn trước khá nhiều.

Apple hiện đang tìm cách di chuyển ít nhất 15 - 30% sản lượng thiết bị của mình bên ngoài Trung Quốc.

Nguồn: https://congluan.vn/apple-se-san-xuat-thu-nghiem-airpods-tai-viet-nam-post65253.html

Theo Báo Công Luận Online