Apple đang thiết kế và sản xuất tấm chắn mặt để bảo vệ nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Mỹ trong suốt đại dịch Covid-19, CEO Tim Cook nói trong một video đăng trên Twitter vào Chủ nhật qua.
Gã khổng lồ công nghệ cũng đang tăng số lượng quyên tặng khẩu trang lên 20 triệu, gấp đôi con số mà hãng cam kết tài trợ trước đây.
Những tấm che mặt đầu tiên của Apple đã được chuyển đến các cơ sở bệnh viện Kaiser Permanente ở Thung lũng Santa Clara, California trong tuần qua.
Ông Cook nói rằng mỗi tấm che mặt được lắp ráp trong vòng chưa đầy hai phút và hoàn toàn có thể điều chỉnh, thêm vào đó là phản hồi từ các bác sĩ cho đến nay rất tích cực. Công ty hy vọng sẽ mở rộng phân phối các tấm che mặt này bên ngoài nước Mỹ.
"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia y tế và các quan chức Chính phủ trên khắp nước Mỹ để đưa những thứ này đến nơi họ cần nhất", Giám đốc điều hành của Apple cho biết trong video.
Tim Cook cho biết đó là sự cố gắng của toàn công ty, các nhóm thiết kế, kỹ thuật, đóng gói và vận hành cũng như các nhà cung cấp của công ty đang làm việc trong dự án.
Apple có kế hoạch xuất xưởng 1 triệu tấm che mặt vào cuối tuần này và 1 triệu mỗi tuần sau đó. Công ty đang tìm nguồn cung ứng nguyên liệu và sản xuất ở cả Mỹ và Trung Quốc.
Tim Cook cũng cho biết công ty sẽ cung cấp 20 triệu khẩu trang cho nhân viên y tế ở Mỹ, ngay sau khi Apple cho biết họ sẽ quyên góp 10 triệu vào ngày 25 tháng 3.
Đây là nỗ lực mới nhất của Apple trong chiến đấu đại dịch Covid-19, đã giết chết hơn 8.000 người ở Mỹ và lây nhiễm hơn 300.000 người trên khắp đất nước. Công ty gần đây cũng đã tung ra một ứng dụng để giúp người dân cập nhật thông tin mới nhất về Covid-19. Họ cũng cho biết vào giữa tháng 3 rằng đã quyên góp được 15 triệu Đô la Mỹ.
Những gã khổng lồ công nghệ khác như Google và Facebook cũng đã đưa ra các sáng kiến và chương trình mới trong những tuần gần đây để giúp chống lại sự bùng phát.
Google đưa ra một báo cáo di động sử dụng dữ liệu ẩn danh tổng hợp từ các ứng dụng như Google Maps để cung cấp chi tiết hoạt động của người dân trong những tuần gần đây, có khả năng giúp các quan chức y tế công cộng hiểu được cách thức tuân thủ các nguyên tắc xã hội.
Còn Facebook cho biết họ sẽ đầu tư 100 triệu Đô la vào ngành tin tức để hỗ trợ báo chí trong suốt thời gian đại dịch.