Theo số liệu thống kê của Strategy Analytics, tổng doanh số smartwatch bán ra trên thế giới quý I/2002 đạt 13,7 triệu chiếc, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2019. 

Steven Waltzer, chuyên gia của Strategy Analytics phân tích: “Smartwatch bán chạy qua các kênh bán lẻ online, cộng thêm nhu cầu theo dõi sức khỏe và theo dõi việc tập luyện của người tiêu dùng giữa lúc phải giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19”. 

Trong số 13,7 triệu smartwatch bán ra, Apple Watch chiếm 7,6 triệu chiếc, tăng 22,6% so với năm ngoái. Tuy vậy, do toàn thị trường đều tăng trưởng, thị phần smartwatch của Apple chỉ tăng từ 54% lên 55,5%. 

Apple không công bố số liệu cụ thể về doanh số Apple Watch bán ra, nhưng trong báo cáo tài chính quý I, hãng công bố “thiết bị đeo và phụ kiện” tăng 22,5%, đạt doanh thu 6,3 tỷ USD.

Doanh thu phụ kiện của Apple gồm Apple Watch, AirPods...

Samsung bán ra 1,9 triệu smartwatch, tăng 11,8% so với quý I năm 2019. Công ty Hàn Quốc vẫn giữ được vị trí thứ hai, nhưng tốc độ tăng trưởng bị ảnh hưởng. Điều này khiến thị phần của đồng hồ thông minh Samsung giảm từ 14,9% xuống 13,9%.

Trong khi đó, Garmin là thương hiệu nằm trong top ba có sự tăng trưởng ấn tượng nhất trong quý I vừa rồi. Công ty bán được tới 1,1 triệu đồng hồ thông minh, tăng 37,5% so với cùng kỳ 2019. Lần đầu tiên Garmin đạt vị trí thứ ba trên thị trường smartwatch.


Theo Reatimes