CEO Phạm Văn Tam của công ty cổ phần Điện tử Asanzo - vừa có thông báo gửi nhà phân phối và khách hàng, phản đối việc nhiều nhà bán lẻ trong nước như Điện máy Xanh, Nguyễn Kim có chính sách thu hồi và đổi trả sản phẩm của Asanzo.

Sau hàng loạt bài báo điều tra về sản phẩm của Asanzo, nhiều nhà bán lẻ trong nước đã có động thái ngừng bán các sản phẩm của Asanzo. Không những vậy, một số nhà bán lẻ lớn như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim thậm chí còn có chính sách hỗ trợ đổi sản phẩm tivi Asanzo.

Trước động thái thu hồi và đổi trả các sản phẩm mang thương hiệu Asanzo của nhiều nhà bán lẻ trong nước, công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam phản đối chính sách đổi trả hàng hóa mang thương hiệu Asanzo từ người tiêu dùng hoặc các kênh phân phối tại các địa điểm kinh doanh, trung tâm thương mại.

asanzo se khong chiu trach nhiem khi doi tac thu doi san pham cho khach hang
Asanzo khẳng định hàng hóa bán trên thị trường là hợp pháp và có nguồn gốc rõ ràng

Ông Phạm Văn Tam cho biết, đơn vị này phản đối chính sách đổi trả hàng hóa mang thương hiệu Asanzo từ người tiêu dùng hoặc các kênh phân phối tại các địa điểm kinh doanh, trung tâm thương mại.

"Chúng tôi không có chủ trương thu hồi mọi sản phẩm mang thương hiệu Asanzo, và không đồng ý, cũng như chấp nhận các chính sách này của khách hàng và đối tác, vì tất cả hàng hóa mang thương hiệu Asanzo đã và đang được đưa ra thị trường bởi chúng tôi”, ông Phạm Văn Tam cho biết.

Vị CEO này cũng cho biết sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan đến thiệt hại trong quá trình các đối tác tự ý thực hiện chính sách thu hồi và đổi trả sản phẩm mang thương hiệu của công ty này. Ngoài ra, công ty này khẳng định hàng hóa bán trên thị trường là hợp pháp và có nguồn gốc rõ ràng.

Trước đó, ngày 22/6 bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên báo chí về việc Tập đoàn Asanzo sử dụng hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt thì đơn vị này đã tiến hành “tước” danh hiệu HVNCLC của Tập đoàn Asanzo.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có chỉ đạo yêu cầu các Cục, Vụ, Viện có liên quan như: Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường… tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý Nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này. Từ đó có những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh...

Vụ việc trên cũng làm lộ ra một lỗ hổng pháp lý về quy định hàng hoá xuất xứ tại Việt Nam.

Nguồn: https://tbck.vn/asanzo-se-khong-chiu-trach-nhiem-khi-doi-tac-thu-doi-san-pham-cho-khach-hang-41575.html 

 

Theo tbck.vn