Theo phản ánh của bạn đọc tới báo Gia đình Việt Nam, muốn vào làm chứng minh thư, hộ chiếu tại công an thành phố Hà Nội có địa chỉ 44 Phạm Ngọc Thạch (phường Kim Liên) phải gửi xe bên đối diện đường. Tuy nhiên với mức thu "trên trời" khách hàng nhận được tờ giấy không có tên công ty, không ghi biển số xe và tờ giấy này được dùng lại với nhiều xe khác nhau.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây bãi xe này thuộc quản lý của công ty Khai thác điểm đỗ.

Có mặt tại bãi gửi xe, nhân viên bảo vệ cho biết: "Trước đây là bãi gửi xe của công ty, nhưng giờ tư nhân đứng ra thầu và làm...". Khi thắc mắc về vé xe trống trơn, nhân viên bảo vệ đưa đến gặp một người phụ nữ tên Hậu nói rằng đây là chủ bãi.

IMG_20190219_093336 (1)

Vé gửi xe không hề có thông tin.

Lý giải về việc bãi xe không phép, chị Hậu cho biết: "Bãi xe này không đủ độ rộng để được xin cấp phép, tôi vẫn phải trông giữ xe cho bên 44 (Công an thành phố - PV) vì người dân đến bên đó không có chỗ gửi xe. Cái này là vì nhu cầu của người dân...".

Đáng nói, khu vực này giao thông đông đúc, thường xảy ra va chạm giao thông do lượng xe ô tô, xe máy ra vào liên tục. Việc này gây ra xung đột với người tham gia giao thông trên trục đường chính Phạm Ngọc Thạch.

Nhiều người dân cho biết: "Không chỉ riêng bãi xe này, hầu hết những quán trà, quán ăn tại đây đều để xe tràn lan trên vỉa hè, muốn đi bộ cũng khó khăn, phải đi xuống lòng đường. Đường đông đúc gây ra va chạm giao thông, ùn tắc giao thông liên tục".

Empty

Xe để tràn lan trên vỉa hè ngay mặt đường chính nhưng vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý?

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Sơn - PCT UBND phường Kim Liên, ông Sơn cho biết: "Bãi xe đó đã bỏ lâu rồi, có phản ánh chúng tôi sẽ kiểm tra xử lý...".

Theo lời ông Sơn, sau khi công ty khai thác điểm đỗ rời đi, bãi xe không ai quản lý. Tuy nhiên, thực chất bãi xe vẫn tồn tại không phép và hoạt động mạnh mẽ khiến nhiều người bức xúc.

Empty

Những quán trà, quán ăn bên cạnh cũng tận dụng vỉa hè làm chỗ gửi xe.

Trước đó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND và trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị. Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, chủ tịch UBND quận, huyện, thị chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND Thành phố.

Bãi xe không phép ngay đối diện Công an thành phố khiến nhiều người dân cảm thấy khó hiểu, bởi việc lấn chiếm vỉa hè đi ngược lại với chủ trương UBND TP. Hà Nội và sâu xa việc trốn thuế nhà nước là hành vi vi phạm pháp luật.

 

Theo Giadinhvietnam.com