Ban-le-viet-nam

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ban-le-viet-nam, cập nhật vào ngày: 04/05/2024

Hoạt động thương mại, bán lẻ trong nước ngày càng được mở rộng phát triển, trong đó phát triển hạ tầng thương mại (HTTM) là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Việt Nam hiện đang là một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực, mang theo đó là tiềm năng phát triển cho một thị trường bán lẻ vẫn còn non trẻ.

Nhìn chung ngành bán lẻ hiện đại tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh trong năm 2020. Tuy nhiên, quá trình phát triển của ngành sẽ có sự phân hóa trong hoạt động của các doanh nghiệp.

Doanh thu thị trường bán lẻ tại Việt Nam không ngừng tăng trong suốt 8 năm trở lại đây.

Việc các doanh nghiệp lớn mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ dự báo thời gian tới sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ sẽ còn khốc liệt hơn.

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam.

Sáng nay 20/3, Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bản lẻ Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) được tổ chức. Nhiều hạn chế, bất cập của thị trường bán lẻ Việt Nam đã được đưa ra thảo luận.

Theo các chuyên gia, ứng dụng công nghệ sẽ trở thành xu thế mới để tăng tính cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ cả trong nước và quốc tế.

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sự tiện lợi hơn bao giờ hết. Do đó, nghành bán lẻ cũng sẽ rất phát triển trong năm 2019. Dự đoán, top những thương hiệu sau sẽ ăn nên làm ra trong năm tới.

Vừa qua, ngày 28/11/2018, tại TP.HCM, Lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2018 đã diễn ra trong khuôn khổ hội thảo “Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2018” do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức.

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang hưởng lợi từ những thuận lợi về kinh tế vĩ mô như tốc độ kinh tế tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân đầu người tăng, mức sống đang cải thiện, dân số tăng trưởng đều trong đó dân số trẻ trí thức và xu hướng sống tự lập chiếm tỷ trọng lớn.

2017 là một năm đáng chú ý của thị trường mặt bằng bán lẻ Việt Nam. Sự sôi động và lạc quan diễn ra ở khắp các lĩnh vực, từ hoạt động mua bán sát nhập, dòng vốn ngoại, cho đến sự gia nhập của các nhà bán lẻ quốc tế, niềm tin của người tiêu dùng, hay nguồn cung tương lai... hứa hẹn thị trường với nhiều tiềm năng trong những năm sắp tới.