Trên Facebook Song Hồ- nhà báo Nguyễn Hồng Sơn, chủ biên tờ Ngày nay miễn phí giới thiệu:

"54 triệu độc giả.

Đó là con số chúng tôi thống kê nghiêm túc độc giả tiếp cận những ấn phẩm báo in và báo điện tử có bài viết của tác giả Đức Hoàng, tức Hoàng Hối Hận trong năm 2015.

Nhưng sẽ không có nhiều í nghĩa nếu tên Hoàng không được xuất hiện trên Ngày Nay, tờ báo miễn phí phát tại những khu vực ít người tiếp cận với internet.

Trong số báo này, Đức Hoàng quay lại bãi giữa sông Hồng để tặng quà cho các em nhỏ nhân dịp Noel đang đến gần. Tại đây, chứng kiến Giáng sinh của những đứa trẻ nghèo, khiến anh không khỏi day dứt.

Trâu và Chuột là hai chị em. Gia đình chúng định cư ở đây đã 20 năm, hai đứa là thế hệ thứ 2 sinh ra bên dòng sông. Ở bãi giữa sông Hồng này, chỉ cách những căn biệt thự hào nhoáng một quãng ngắn, người vô gia cư ở tứ xứ kéo về, dựng nhà trên những cái thùng phuy rồi lập thành xóm. Đã có rất nhiều đứa trẻ sinh ra ngay trên dòng sông. Trâu, Chuột là những đứa như thế.

Trang bìa báo Ngày nay Miễn phí số thứ 8

Ngày lễ Giáng sinh hay những ngày lễ sắp đến, một trong những điều người ta nghĩ đến đầu tiên sẽ là niềm vui của những đứa trẻ. Nhưng không phải đứa trẻ nào cũng ngồi trong căn nhà ấm áp và viết thư gửi ông già Noel xin những món quà. Trâu, Chuột là những đứa trẻ kém may mắn đó.

Bài của Đức Hoàng về một góc khuất trong đời sống thị dân. Nơi những đứa trẻ sinh ra và lớn lên đối diện với vô vàn những khó khăn, thiếu thốn. Tương lai chúng sẽ ra sao?

Câu hỏi chắc chắn sẽ đi theo tác giả suốt nhiều năm nữa, nhưng dù sao, Giáng sinh này, những đứa trẻ ấy đã có một ngày lễ ấm áp bởi món quà của người viết và những người thân yêu khác. Dù, đó chỉ là chiếc mũ hình sừng con tuần lộc hay một manh áo mới.

---***---

Số này, để có bức ảnh bìa cũng là một câu chuyện thú vị. Nhìn thoáng, bạn sẽ không có cảm giác đó là ba đứa trẻ chơi trên căn nhà ghép từ mấy chiếc thùng phuy, bên dưới là dòng sông đầy ruồi muỗi và rác rưởi. Hướng tới sự tích cực kể cả trong những hoàn cảnh bi đát nhất. Đó chính là Ngày Nay.

Ngoài ra, trên FB của nhà thơ Dương Tiêu cũng giới thiệu thêm: 

Ngày Nay số 8, sẽ được phát miễn phí tận tay các mẹ có bài phỏng vấn ruồi của Phọt Phẹt, một Fber lừng danh.

Sáng mai, 24/12, Ngày Nay sẽ mang không khí Giáng sinh đến tận tay độc giả cần lao. Một không khí Giáng sinh của riêng Ngày Nay. Đủ làm ấm lên những tâm hồn lạnh giá.

Khi bàn tay chưa nắm được bàn tay. Khi yêu thương còn chấp chới. Và nhất là khi bạn đã quá chán ngán với truyền thông mạng dặt những đâm chém, lộ hàng hay là chuyện một con ruồi…

Xem địa điểm phát báo Tại đây

 

Theo Chí Kiên/Gia đình Việt Nam