Cụ thể, lịch sửa cáp bắt đầu từ 2h ngày 15/9 (toàn bộ kênh truyền trên cáp biển AAG bắt đầu mất liên lạc) và dự kiến hoàn tất đợt sửa chữa vào khoảng 5h20 ngày 19/9/2016.
Trước đó, vào ngày 1/9, nhà điều hành tuyến cáp quang biển AAG đã phát hiện hệ thống bị hỏng core FP11 ở vị trí cách trạm cập bờ South Lantau, Hong Kong khoảng 235 km.
Từ đầu năm đến nay, tuyến cáp quang AAG đã nhiều lần gặp sự cố phải sửa chữa và gây gián đoạn đường truyền. Đây là lần thứ tư tuyến cáp quang này gặp sự cố và bảo trì trong năm 2016.
Mới đây nhất, vào đầu tháng 8, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố trong 2 ngày. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết phức tạp nên việc sửa tuyến cáp quang này kéo dài gần một tháng mới xong.
Được biết, khi cáp quang AAG gặp sự cố có thể làm ảnh hưởng đến việc truy cập internet đi quốc tế do nhiều nhà mạng như Viettel, FPT Telecom, VNPT, SPT... đều đang sử dụng tuyến cáp quang này.
Đối với việc truy cập các website trong nước thì vẫn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng.