PGS.TS Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 12/3 đến 18/3, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc bệnh sởi.

Như vậy, số ca mắc sởi trong tuần này đã tăng vọt so với những tuần trước đó (chỉ ghi nhận 3-6 ca/tuần). Tích lũy từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 38 trường hợp mắc sởi.

Ngoài ra, trong tuần qua cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 14 trường hợp mắc tay chân miệng, nâng tổng số mắc từ đầu năm đến nay lên 59 trường hợp sốt xuất huyết, 31 trường hợp tay chân miệng.

Bệnh sởi gia tăng ở Hà Nội

Ảnh minh họa

Ngành y tế Hà Nội khuyến cáo, hiện nay, Hà Nội ghi nhận rải rác các ca mắc sởi tại các quận, huyện, thị xã. Thời tiết giao mùa xuân - hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh đường hô hấp đặc biệt là bệnh sởi và cúm phát triển và gây bệnh, để phòng chống các dịch bệnh này cần tăng cường sức đề kháng và chủ động đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh theo quy định.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thường xuyên cử cán bộ y tế vào các bệnh viện được phân cấp trên địa bàn để chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời tham mưu về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống.

Theo congly.vn