Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tha hồ ăn uống mà không lo bị béo lên trong dịp Tết.

Uống nước trước bữa ăn

Vào dịp lễ tết thường chúng ta hay uống nước ngọt rất nhiều, đó là lý do dễ làm bạn tăng cân hơn. Những nước ngọt có ga như coca, cam ép đóng lon, pepsi… cần hạn chế mức tối đa. Thay vào đó nên uống nước lọc hay nước chanh tươi mới là thức uống tốt nhất cho các chị em.

bi kip an tet khong lo tang can

Nước là thức ăn không thể thiếu cho làn da, thế nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ có tác dụng rửa trôi các chất độc trong cơ thể, giữ sự căng mọng và tươi trẻ cho làn da. Hơn thế, nước còn lấp đầy một phần đáng kể trong dạ dày, vì thế bạn ăn ít đi, lượng mỡ và đạm sẽ khó có cơ hội để tích tụ trong cơ thể bạn.

Nếu bạn thích bia hay rượu thì trong bữa ăn, thay vì các đồ uống có gas hoặc bia, bạn nên chọn loại rượu vang. Vì rượu vang rất tốt cho chị em. Nó không chỉ chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin giúp làm đẹp da và tăng cường sức khoẻ mà còn có lợi cho tiêu hoá, nhờ thế sẽ không bị tăng số đo vòng hai. Ngoài ra, rượu vang còn có tác dụng giúp tiêu hoá nhanh thức ăn trong vòng 4 giờ, vì thế giúp bạn tránh được hiện tượng béo phì, ngay cả khi bạn ăn nhiều hơn bình thường một chút. Nhưng không nên uống quá 150ml mỗi ngày.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Hoa quả và rau có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất. Vì vậy, trong những ngày Tết, bạn có thể thoải mái ăn hoa quả và rau mà không lo tăng cân. Hơn nữa, ăn nhiều rau xanh sẽ tạo cảm giác no, vì thế những thức ăn giàu chất béo khác nạp vào cơ thể sẽ giảm đi.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn và ăn ít hơn. Vì nhai chậm sẽ giúp não nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh ăn nhiều.

Đừng quên sữa chua

bi kip an tet khong lo tang can

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy đừng quên trữ trong tủ lạnh nhà bạn một lượng lớn sữa chua để dùng hàng ngày. Nếu muốn thay đổi có thể trộn sữa chua với hoa quả tươi hoặc một vài loại mứt. Hay là cho thêm chút cà phê, hoặc nước mơ rồi đánh đá lên, sẽ thành một thứ đồ uống tuyệt vời.

Ngoài ra chất Canxi trong sữa chua có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Sữa chua còn kích thích tiêu hoá và có khả năng ngăn chặn các cơn đói. Như vậy, bạn sẽ có thể ăn ít đi một cách tự nhiên mà không có cảm giác gò ép gì cả.

Uống trà xanh hàng ngày

Bạn nên uống 1, 2 ly nước trước khi ăn sẽ không tạo cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, uống trà xanh hàng ngày có công dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất nhờ đó có thể đốt cháy chất béo và cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Tăng cường thực phẩm giàu Vitamin C

bi kip an tet khong lo tang can

Cam, quýt, bưởi, chanh,… có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ. Vitamin C trong trái cây không chỉ giúp bạn giải phóng nhanh chóng chất béo trong cơ thể và tăng cường sức đề kháng khi thời tiết thay đổi đột ngột. Tuy nhiên, không nên quá làm dụng nhé, sẽ ảnh hưởng đến dạ dày đấy!

Tỏi, gừng

Dân gian ta thường có những bài thuốc trị hàn tính rất hay khi dùng tỏi và gừng sở dĩ như vậy là vì hai loại củ này sẽ giúp làm ấm cơ thể, đẩy lùi được hàn tính. Tận dụng kinh nghiệm này, nếu bạn lo béo, hãy để mắt đến hai loại gia vị này nhé, nó sẽ giúp cơ thể bạn nóng lên từ đó làm tăng quá trình chuyển hóa, giúp giảm mỡ nhanh chóng.

Táo

Loại thực phẩm chứa nhiều acid malic này sẽ giúp bạn phân giải nhanh những tế bào mỡ tích tụ trong cơ thể và chống khả năng chống tăng cân cao!

Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ

bi kip an tet khong lo tang can

Bánh chưng, thịt mỡ và một số loại thịt khác chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn dễ dàng lên cân. Hãy lựa chọn thịt nạc ít chất hơn mỡ mà lại dễ ăn. Ngoài ra, bạn nên giảm ăn thịt, tăng ăn tôm, cua, cá… Một số loại rau quả có tác dụng giảm béo nên tích trữ trong ngày Tết như: Rau cần, rau cải xoăn, cải bắp, bí xanh, củ cải, dưa chuột.

Tránh thực phẩm chứa nhiều đường

Trong những ngày Tết, để tránh tăng cân, bạn nên hạn chế bánh kẹo ngọt, lựa chọn những loại nước ép trái cây không đường thay vì sử dụng nước ngọt có ga, bởi vì chúng quá nhiều năng lượng, lại không tốt cho dạ dày.

Tránh để bụng đói

Việc tạo thói quen ăn nhẹ giàu dinh dưỡng trước khi đến bữa tiệc sẽ rất tốt. Nếu để bụng đói, bạn sẽ càng muốn ăn nhiều món hấp dẫn nhưng không lành mạnh.

Hạn chế rượu, bia

bi kip an tet khong lo tang can

Tết sẽ rất khó để tránh uống rượu bia, tuy nhiên bạn nên tránh uống nhiều rượu trong các bữa ăn vì chúng khiến bạn không kiểm soát được những thứ mình ăn. Đồng thời, rượu còn làm tăng lượng calo vào cơ thể, gây tích lũy mỡ thừa.

Tập thể dục thường xuyên

Bạn chỉ phải dành ra 10-15 phút để thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, dọn dẹp nhà cửa… cũng có thể tiêu hao năng lượng.

Ngủ đủ giấc

Trong những ngày Tết, lịch sinh hoạt của chúng ta thường thay đổi, bạn bận rộn hơn với những bữa tiệc, những cuộc vui… khiến cơ thể thiếu ngủ, gây mệt mỏi. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, bạn hãy ngủ đủ 8 giờ một ngày.

Lương Đức

 

Theo tbck.vn