Thèm đồ ngọt

Nếu bạn thèm đồ ngọt gần như bất kỳ loại nào, có thể lượng đường trong máu bạn đang dao động bất thường. Nạp đồ ngọt vào cơ thể chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn bơi lượng đường sẽ không ổn định dẫn đến bạn càng thèm.

Hãy thử thay bằng những loại trái câu có đường tự nhiên khi đang khát kẹo. Hoặc chịu khó chọn những thực phẩm nhiều chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, họ đậu để giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Sô cô la

Thèm sô cô la chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu magiê. Chuyên gia dinh dưỡng ước tính, hơn 80% dân số bị thiếu magiê. Trong khi, sô cô la chứa các chất chống oxy hóa có lợi, nhưng nó lại chứa rất nhiều đường.

Nếu ăn sô cô la, hãy chọn loại có thành phần ca cao hơn 75% hoặc các chất chống oxy hóa cao hơn. Ngoài ra, ăn các thực phẩm giàu magiê, như các loại hạt, hạt, cá và rau lá xanh.

Thực phẩm chế biến

Thèm thực phẩm mặn như khoai tây chiên hay bỏng ngô thường có nghĩa bạn đang căng thẳng lâu dài. Cũng có thể đây là nguyên nhân tuyến thượng thận bị suy yếu. Khi hoạt động bình thường, thận sẽ tiết hóc môn aldosterol để giữ Natri nhằm duy trì chức năng cơ thể.

Nếu bị suy thượng thận, hóc môn này sẽ tiết ra ít hơn, dễ gây rối loạn điện giải, mất nước. Lúc này, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu thèm ăn muối và những thức ăn mặn để bù đắp lượng muối đã mất. Hãy thử thiền, tập thể hoặc giải trí trước khi ăn mặn sẽ giảm kích thích tố căng thẳng đến 25%. 

Thịt đỏ

Không ngạc nhiên khi cảm giác thèm ăn thịt đỏ thường chỉ ra cơ thể thiếu sắt. Thường thì mọi người thèm bánh mì kẹp thịt hay nướng. Phụ nữ có kinh nguyệt là đặc biệt dễ bị thiếu sắt. Bạn có thể bù sắt bằng các loại đậu, sung, và các loại trái cây khô khác.

Tuy nhiên, ăn trái cây sấy khô ở mức độ vừa phải, vì chúng có nhiều chất đường và axit. Quá nhiều những thực phẩm này sẽ chống lại những nỗ lực giảm cân của bạn.

Thèm phô mai hoặc bánh pizza

Có thể cơ thể bạn đang thiếu hụt axit béo, rất phổ biến vì ít người có đủ các axit béo omega-3. Thêm vào chế độ dinh dưỡng quả óc chó, cá hồi, dầu hạt lanh, hạt lanh.

Hầu hết thèm thực sự là tín hiệu cơ thể báo hiệu chúng ta thiếu nước. Bằng cách uống một ly nước, bạn có thể tạo cho cơ thể chính xác những gì nó muốn và làm giảm bớt thèm muốn.

Theo một số ước tính, 80 phần trăm những người kinh niên mất nước. Vì vậy, trước khi tiếp cận với thực phẩm để đáp ứng sự thèm ăn, hãy dập tắt chúng với một cốc nước. Sau đó, chờ nửa giờ. Thường xuyên làm như vậy, bạn sẽ cai được cơn thèm ăn của mình.

Theo Thanh Vân/Reatimes