Bitcoin sẽ bùng nổ trở lại, vấn đề là thời gian?

Bitcoin sẽ bùng nổ trở lại, vấn đề là thời gian?

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Bogart cho biết Bitcoin là tài sản hấp dẫn nhất thế giới tại thời điểm bây giờ. Ông nổi tiếng là người lạc quan về Bitcoin và dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt mức 50.000 USD.

Khi được hỏi vì sao lại lạc quan về tiền điện tử như vậy, ông cho biết đang có một chuỗi các sự kiện kết nối với nhau chỉ ra rằng đây có thể là chất xúc tác để giúp Bitcoin bùng nổ trở lại.

1/Quỹ hưu trí và lãi suất

Khi được hỏi tác nhân nào sẽ giúp Bitcoin tăng mạnh trong lần tiếp theo, Bogart nhấn mạnh vào các quỹ hưu trí. Ông cho biết gần đây đã có một quỹ hưu trí ở bang Virginia đã đầu tư tiền của mình vào một quỹ đầu cơ trong ngành tiền điện tử.

Bogart cho biết hiện đang có một nhà quản lý tài sản lớn đổ tiền của Bitcoin trong tuần này. Khi tiền chảy thêm vào ngành tiền điện tử, rất có thể sẽ kích thích hiệu ứng domino.

2/Căng thẳng toàn cầu và nợ quốc gia tăng nhanh chóng

Bogart nói thêm về căng thẳng chính trị giữa chủ nghĩa toàn cầu và chủ nghĩa dân túy, Bitcoin sẽ là một tác nhân giúp nền kinh tế tự do hơn. Ông cảnh báo về việc nợ quốc gia đang gia tăng, hiện tại nợ của Mỹ đã đạt 22 nghìn tỷ USD.

Dưới đây là đồng hồ nợ công của Mỹ ở New York hôm 11/1/2019 – Theo Bloomberg/CNBC.

3/Các cơ sở hạ tầng trong không gian tiền điện tử đang phát triển

Mặc dù giá vẫn đang trong chiều hướng giảm nhưng Bogart cho rằng hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn đang phát triển mạnh. Ông thấy nhiều công ty hơn hàng ngày và nhiều sản phẩm chất lượng được tạo ra. Những lập trình viên vẫn đang xây dựng các sản phẩm và những người tài năng vẫn đang bước vào không gian tiền điện tử mỗi ngày.

4/Bitcoin luôn phát triển theo thời gian

“Mỗi ngày, Bitcoin vẫn tồn tại, nó đi từ sự nghi ngờ, sợ hãi đến việc được người khác chấp nhận sử dụng”, ông nói. Bitcoin đã trải qua nhiều pha “nổ bong bóng” nhưng nó vẫn tồn tại. Mỗi lần lớn lên nó lại càng mạnh mẽ hơn. Hiện tại Bitcoin đang có niềm tin hơn bao giờ hết.

Bitcoin đã chạm đáy?

Bất chấp sự lạc quan của mình, Bogart vẫn cảnh giác khi dự đoán về sự kết thúc của thị trường gấu. Khi được hỏi thời điểm này có phải là đáy của Bitcoin chưa, ông trả lời: "Tôi không chắc chắn lắm, nhưng đây là thời điểm tốt để mua Bitcoin trong dài hạn".

Ngoài ra, Bogart còn khuyên mọi người nên tập trung vào bitcoin và ethereum, các altcoin còn lại đều không đáng tin.

Trong khi đó, nhà phân tích Mike McGlone của Bloomberg Intelligence đã nhấn mạnh rằng giá Bitcoin có thể sẽ còn giảm sâu hơn nữa. Ông cho rằng Bitcoin sẽ còn “bốc hơi” ít nhất 2.000 USD nữa để về vùng 1.000 USD.

Tuy nhiên, McGlone vẫn tin rằng các tổ chức có thể xem bitcoin như là một ủy quyền cho vàng kỹ thuật số.

T.Linh/Theo CCN

Theo congluan.vn