Theo kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu Bộ Công an (C03) đã triệt phá đường dây tội phạm có tổ chức, do Bùi Quang Huy (Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường), sinh năm 1974, trú tại số 151 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, chủ mưu, cầm đầu. Bùi Quang Huy là  (gọi tắt là Công ty Nhật Cường). 

 

Bị can Bùi Quang Huy

Bị can Bùi Quang Huy

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với Bùi Quang Huy và 8 bị can khác để điều tra về tội Buôn lậu theo khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015 và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọngtheo điều 211 Bộ luật Hình sự 2015. Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên.

Cơ quan điều tra cáo buộc ông Bùi Quang Huy cầm đầu đường dây tội phạm có tổ chức. Ông và các đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu xuyên quốc gia; đã lập, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỉ đồng doanh thu. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và những người có liên quan; xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Nhiều thùng bọc kín được cho là hồ sơ của Nhật Cường

Nhiều thùng bọc kín được cho là hồ sơ của Nhật Cường

Trong thông báo khởi tố, các cơ quan chức năng cho hay đã thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện điện tử các loại...

Trước đó, trong ngày 9/5, hàng loạt cơ sở kinh doanh của Nhật Cường tại Hà Nội đồng loạt bị lực lượng chức năng khám xét. Tại một số chung cư cao cấp được cho là nơi ở của lãnh đạo công ty này cũng xuất hiện lực lượng công an. Việc khám xét diễn ra từ sáng với hàng chục cán bộ công an thuộc nhiều lực lượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Với tội Buôn lậu, ông Huy và 8 đồng phạm bị khởi tố theo khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù; tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng có khung hình phạt từ 3 đến 12 năm.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành và một trung tâm ERP tại TP HCM.

 

Theo Trúc An/Đô thị mới