Sau hơn 13 giờ khám xét liên tục tại trụ sở văn phòng Công ty Nhật Cường, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vật dụng. Một số người được cho là nhân viên của Nhật Cường cũng được đưa lên xe thùng.

Trong ngày 9.5, hàng loạt cơ sở kinh doanh của Nhật Cường tại Hà Nội đồng loạt bị lực lượng chức năng khám xét. Tại một số chung cư cao cấp được cho là nơi ở của lãnh đạo công ty này cũng xuất hiện lực lượng công an. Việc khám xét diễn ra từ sáng với hàng chục cán bộ công an thuộc nhiều lực lượng.

Nhiều hòm bọc kín được cho là hồ sơ của Nhật Cường

Nhiều thùng bọc kín được cho là hồ sơ của Nhật Cường

Khoảng 22 giờ 30 đêm cùng ngày, tại trụ sở văn phòng của Công ty Nhật Cường có địa chỉ tại số 7 Trần Phú (quận Ba Đình, Hà Nội), lực lượng chức năng đưa xe tải chuyên dụng chặn lối ra vào, hạn chế người dân qua lại. Sau đó, khoảng 6 xe các loại rời đi trong sự tò mò của người dân, đáng chú ý, cùng lực lượng chức năng, trên xe có nhiều người dùng tay che kín mặt, được cho là nhân viên của Công ty Nhật Cường.

22h30 ngày 9/5, nhiều xe ô tô được cho là chở theo các nhân viên của Nhật Cường

22h30 mới có xe đi ra từ số 7 Trần Phú

Một số người phải dùng tay che mặt

Một số người phải dùng tay che mặt trên xe của lực lượng công an

Ngoài hệ thống cửa hàng Nhật Cường Mobile tại Hà Nội, Công ty Nhật Cường còn có một đơn vị thành viên khác là Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ, phần mềm, nền tảng số. Sau nhiều lần chuyển địa điểm, Nhật Cường Software hiện đặt trụ sở tại một cao ốc trên đường Giảng Võ (quận Đống Đa, Hà Nội).

Trên hồ sơ của Tổng cục Thuế, Công ty Nhật Cường và Nhật Cường Software có cùng địa chỉ đăng ký tại 39-41 phố Lý Quốc Sư. Người đại diện cho cả 2 công ty này là ông Bùi Quang Huy.

Theo Minh Đỗ/ Đô Thị Mới