1. Hội chợ Mùa xuân qua lắng kính trong veo của bé

Hội chợ Mùa xuân qua lắng kính trong veo của bé

Hội chợ Mùa xuân qua lắng kính trong veo của bé

Thời gian: 13:00 Ngày 28 Tháng 1 Năm 2018

Địa điểm: Công Viên Yên Sở , Quận Hoàng Mai , Hà Nội

Giá vé: Vé miễn phí

Nội dung hội chợ

  1. Hội chợ “xuân yêu thương”
  2. Triển lãm “nghệ thuật trong mắt bé”
  3. Biểu diễn “văn nghệ xuân yêu thương”
  4. Các trò chơi dân gian ngày xuân
  5. Hoạt động bốc thăm trúng thưởng & Ưu đãi hấp dẫn

Hội chợ xuân MES 2018 với chủ đề “Mùa xuân qua lăng  kính trong veo của bé” hứa hẹn sẽ mang tới cho Phụ huynh và các MESer nhí cơ hội tìm hiểu thêm về ngày Tết, gắn kết tình cảm giữa phụ huynh và nhà trường.

Đồng thời, đây cũng là sân chơi vô cùng bổ ích & hấp dẫn cho các gia đình vào dịp cuối tuần. Đặc biệt, mỗi sự tham gia của quý vị, sẽ đem đến cho các em nhỏ mầm non tại điểm trường La Lủng Tủng – Hà Giang một cái tết đủ đầy và ấm áp hơn.

2. Hội chợ Tết 2018 - Hương sắc chợ Tết truyền thống Việt

Hội chợ Tết 2018 - Hương sắc chợ Tết truyền thống Việt

Hội chợ Tết 2018 - Hương sắc chợ Tết truyền thống Việt

Thời gian: 09:00 Ngày 03 Tháng 2 Năm 2018

Địa điểm: Đình Quảng Bá , Ngõ 67 Tô Ngọc Vân - Phường Quảng An , Hà Nội

Giá vé: Vé miễn phí

Mỗi dịp Tết đến, trong mỗi người luôn có sự thôi thúc mãnh liệt tìm về với những giá trị văn hoá cội nguồn ở các làng quê,  trong đó được cảm nhận những hương vị quen thuộc, được hòa vào không khí ấm áp của phiên chợ tất niên.

Với những người Việt xa đất nước lâu ngày, chợ Tết còn là nơi để họ sống lại những ký ức cũ, dạy cho con cháu về văn hóa dân tộc. Đi chợ Tết là một trải nghiệm thú vị, gợi nhắc những kỷ niệm thời thơ ấu. Ngày nay mặc dù bạn có thể dễ dàng mua tất cả mọi thứ tại siêu thị.

Tuy nhiên để cảm nhận được thực sự không khí tết cổ truyền và những nét đẹp của giá trị văn hóa thì nhất định bạn phải đi chợ Tết. Hãy để Hội chợ Tết 2018 - Hương sắc chợ Tết truyền thống Việt diễn ra trong hai ngày 03/04-02/2018 tại Đình Quảng Bá - Ngõ 67 Tô Ngọc Vân - Phường Quảng An - Tây Hồ - Hà Nội.

3. Hội chợ từ thiện “ Chợ tết xưa”

Hội chợ từ thiện “ Chợ tết xưa”

Hội chợ từ thiện “ Chợ tết xưa”

Thời gian: 08:00 Ngày 04 Tháng 2 Năm 2018

Địa điểm: Cung hữu nghị Việt - Trung , 188 Lê Quang Đạo , Hà Nội

Giá vé: Vé miễn phí

Nội dung chương trình:  Hội chợ từ thiện “

“Chợ Tết quê xưa” với khoảng 40 gian hàng gồm các mặt hàng phong phú phục vụ Tết cổ truyền như: lương thực, thực phẩm (giò, chả, gà, cá, thịt, gạo nếp, đậu xanh, bánh chưng,...), các loại đồ khô (măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, bánh đa...), bánh kẹo Tết (mứt, ô mai, bánh, kẹo, chè...), đồ thời trang (quần áo, giày dép, chăn đệm...), hoa quả, các đồ khác (mỹ phẩm, quà tặng, thiệp chúc mừng, phong bao lì xì, đồ trang trí Tết..). Các gian hàng do thành viên các nhóm từ thiện và bè bạn đăng kí bán hàng với các mặt hàng cam kết đảm bảo về giá cả và chất lượng.

Ngoài ra, Hội chợ còn là nơi tìm về những nét truyền thống của chợ Tết quê xưa với các hoạt động, trò chơi, nghệ thuật dân gian như: kéo co, bịt mắt đánh trống, chơi ô ăn quan, tô tượng, đánh cờ tướng, viết thư pháp, nặn tò he, gói bánh chưng, vặn bóng bay nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, văn nghệ,...

Du khách đến Hội chợ sẽ được hòa mình vào không khí chợ Tết xưa với những tiểu cảnh, gian hàng trang trí theo phong cách cổ truyền, được mua sắm các mặt hàng thiết yếu cho dịp Tết, được đóng góp tấm lòng chia sẻ yêu thương với các em bé đón Tết trong bệnh viện, không có điều kiện sum họp cùng gia đình.

4. Phiên chợ tết 0 đồng dành cho người nghèo 2018

Phiên chợ tết 0 đồng dành cho người nghèo 2018

Phiên chợ tết 0 đồng dành cho người nghèo 2018

Thời gian: 08:00 Ngày 03 Tháng 2 Năm 2018

Địa điểm: Công viên Thống Nhất , Trần Nhân Tông , Hà Nội

Giá vé: Vé miễn phí

Thông tin phát hành thẻ và cách thức mua hàng tại phiên chợ Tết 0 đồng

Nhóm thiện nguyện ngôi trường ước mơ và những người bạn sẽ liên hệ với các phòng công tác xã hội của các bệnh viện để lấy Thông tin của những bệnh nhân nghèo và phát thẻ tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội

Mỗi khách hàng của phiên chợ sẽ được gửi tặng 1 tấm thẻ, trong thẻ có đầy đủ thông tin về địa điểm tổ chức phiên chợ, số điện thoại hỗ trợ thông tin. Trong thẻ có 10 ô để tích thẻ, mỗi ô trị giá 50,000 đồng. Người tham dự sẽ tự chọn cho mình những mặt hàng cần thiết, những món đồ yêu thích, khi nào mua hết số hàng tương ứng với 10 ô thì gửi lại ban tổ chức thẻ. 

Để người tham dự thuận tiện khi tham gia giao thông, ban tổ chức cũng sẽ gửi kèm theo thẻ mua hàng 1 bản đồ hướng dẫn tham gia giao thông từ nơi khách hàng đang "tạm trú" đến phiên chợ. Đồng thời ban tổ chức sẽ sắp xếp tình nguyện viên đứng đợi tại trạm xe buýt gần nơi tổ chức Phiên chợ để hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng.

Trong quá trình tham gia phiên chợ, ban tổ chức sẽ cử sẵn tình nguyện viên đi cùng và hỗ trợ xách đồ cho những khách hàng của phiên chợ, nếu được yêu cầu.Trong thời gian chờ đợi, ban tổ chức sẽ sắp sẵn ghế và nước uống để phục vụ khách hàng. Sau khi tham gia Phiên chợ, khách hàng sẽ được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa ra đến bến xe buýt để ra về.

5. Hội chợ xuân Giảng Võ

Hội chợ xuân Giảng Võ

Hội chợ xuân Giảng Võ

Khai mạc: 19h30 ngày 05/02/2018

Thời gian: Mở cửa tự do từ 9h - 21h hàng ngày, Từ 6 - 12/2/2018

Địa điểm: Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Hơn hai chục năm qua, "Hội chợ xuân Giảng Võ" đã trở thành một lễ hội truyền thống không thể thiếu của nhân dân thủ đô vào mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc. Bên cạnh đó hội chợ cũng là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và giá trị văn hóa của Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018 với các sản phẩm trưng bày là các đặc sản vùng miền, các mặt hàng bánh mứt kẹo, thực phẩm truyền thống của hơn 300 doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên 35 tỉnh thành cả nước, sẽ là một sự kiện mua sắm hàng tiêu dùng lớn nhất trong năm của người dân Hà Nội trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều các hoạt động thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

6. Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018

Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018

Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018

Thời gian và địa điểm

Lễ khai mạc Hội chữ xuân Mậu Tuất được bắt đầu lúc 8h00 sáng ngày 09/2/2018 tại Khuôn viên Hồ Văn, thuộc khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà nội

Thời gian hoạt động

Từ ngày 9-14/2/2018, tức 24-29/12/2017 ( Âm lịch): Mở cửa từ 8h00-20h00

Ngày 15/2/2018, tức 30 Tết: Mở cửa từ 8h00 đến 2h00 ngày mùng 1 Tết

Từ 16-18/2018, tức 1-3 Tết: Mở cửa từ 8h00-22h00

Các ngày còn lại: Mở cửa từ 8h00-20h00

Mục đích và ý nghĩa của sự kiện

Sự kiện nhằm xây dựng các loại hình dịch vụ, các hoạt động trải nghiệm văn hóa và sản phẩm du lịch. Từ đó phát triển điểm đến Hồ Văn trở thành điểm tham quan cho du khách trong và ngoài nước, trở thành nơi giao lưu văn hóa cho nhân dân thủ đô.

Bên cạnh đó, Hội chữ xuân Mậu Tuất 2018 còn nhằm thực hiện tốt hơn nữa những mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm của Văn Miếu-Quốc Tử Giám, đưa điểm đến Hồ Văn-Văn Miếu lên một tầm cao mới, kết nối với các hoạt động văn hóa của Khu nội tự.

Tái hiện không gian văn hóa Sĩ tử đi thi, trình diễn thư pháp gắn với đặc trưng di tích quốc gia đặc biệt. Sự kiện tôn vinh những giá trị văn hóa, gìn giữ và bảo tồn những truyền thống tốt đẹp của cha ông: Hiếu Học - Tôn Sư - Trọng Đạo

Tôn vinh nét đẹp văn hóa cổ truyền ngàn đời của dân tộc với các hoạt động tiêu biểu.

Theo An Nhiên / Reatimes