Khi thực hiện chế độ ăn kiêng, rất khó để bạn có thể cưỡng lại núi đồ ăn trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm ít calo có thể ăn vô tư mà không cần biết đến việc tăng cân hay hại sức khỏe.

Cần tây

Khoảng 95% cần tây là nước vì thế nó được gọi là thực phẩm siêu lành mạnh. Ngoài ra, cần tây còn chứa 30% nhu cầu vitamin K cần thiết cho cơ thể.

Tốt nhất bạn nên ăn cần tây tươi ngay sau khi cắt vì nó sẽ mất nhiều dưỡng chất nếu để lâu ngày.

Xà lách rocket (Arugula)

Rau xà lách rocket hay còn gọi là rau arugula

Rau xà lách rocket hay còn gọi là rau arugula

Loại rau này bạn có ăn bao nhiêu cũng chẳng lo nhiều calo vào cơ thể. Chỉ có 10 Kcal trong khoảng 2 bát rau arugula.

Rau arugula giúp bạn gầy nhanh chóng mà không gây tổn hại cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp arugula cùng phô mai trắng và dầu oliu thành món salad ngon tuyệt vời.

Lòng trắng trứng

Bạn có thể ăn lòng trắng trứng với số lượng lớn. Nó thậm chí còn rất hữu ích cho những người ăn kiêng nghiêm ngặt.

Hãy trộn lòng trắng trứng với cà chua hoặc nếu thích đồ chiên rán, có thể chiên bằng dầu.

Xà lách

Xà lách là loại rau nhiều vitamin A và C cũng như acid folic và sắt. Loại rau này hầu như rất ít calo vì thế bạn có thể ăn thoải mái mà không hề lo tăng cân.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, cho phép bạn ăn khối lượng nhiều hơn cho ít calo. Hàm lượng nước cao của rau quả này  làm  gia tăng mức độ cảm giác no và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Dưa chuột là món ăn dành cho người béo

Dưa chuột là món ăn dành cho người béo

  Ngoài ra, hàm lượng nước làm cho nước ép dưa chuột một thuốc lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ các chất thải và độc tố, và kích thích quá trình tiêu hóa. Thậm chí, vỏ của dưa chuột cũng chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là beta carotene, tốt cho mắt của bạn.

Cà chua bi

Cà chua chứa nhiều hợp chất lycopene, vitamin A, C, B2 và acid folic, chất xơ, crom và kali. Chúng đặc biệt chứa ít calo và cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết khác nhau.

Một chén cà chua bi cung cấp khoảng 27 calo. Nên có thể thay vì mua một cân mận hay táo để cả phòng cùng liên hoan buổi chiều thì bạn hãy mua một cân cà chua bi để các chị em cùng đạt được mục đích “da đẹp dáng xinh”.

Bỏng ngô hay bắp rang bơ

Bỏng ngô chứa nhiều không khí hơn bạn tưởng

Bỏng ngô chứa nhiều không khí hơn bạn tưởng

Nói đến thực phẩm này chắc hẳn ai cũng ngạc nhiên. Thế nhưng bỏng ngô thực sự chẳng ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Bỏng ngô nhìn thì nhiều nhưng thực chất chẳng được bao nhiêu. Vì vậy bạn có thể ăn bao nhiêu cũng chẳng lo tăng cân.

Rong biển

Rong biển đều chứa nhiều iot và hầu hết không chứa calo. Ngoài ra, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ thoải mái ăn sushi rong biển bởi bạn không biết rằng cơm chẳng hề góp phần làm giảm cân nhanh.

Theo Mộc Anh/Reatimes