Mới đây, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, có thể Hà Nội sẽ chọn một trong 2 tuyến đường: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi - nơi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tuyến buýt nhanh BRT 01 đi qua để thí điểm cấm xe máy vào năm 2030. |
Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng 12-3, các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi rất đông, phần lớn là xe máy. |
Được biết, đường Nguyễn Trãi thường xuyên xảy ra hiện tượng ùn tắc do lượng phương tiện lớn. |
Giám đốc Sở GTVT cho hay, với việc cấm xe máy hoạt động ở tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi, người dân có thể sử dụng xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa hoặc đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện thay thế. Điều này còn tạo điều kiện phát huy năng lực vận tải của xe buýt nhanh và tàu điện của TP Hà Nội. |
Đồng thời, khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối một cách thuận lợi. |
Theo ghi nhận của chúng tôi tại đường Lê Văn Lương, số lượng phương tiện vào giờ cao điểm từ 7g-7g30 lưu thông khá đông. |
Các phương tiện lưu thông theo chiều từ Tố Hữu lên Lê Văn Lương nhiều, phần lớn là xe máy. |
Ghi nhận của chúng tôi, vào sáng cùng ngày, nhiều phương tiện ô tô di chuyển cả sang phần đường xe máy, phần dành cho xe buýt BRT nên một số phương tiện xe máy đã leo lên vỉa hè để đi lại. |
Với lượng xe đông, một số người dân đã leo lên vỉa hè để đi. |
Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân. |
Dòng phương tiện đi từ Lê Văn Lương lên Láng Hạ. |
Do lưu lượng phương tiện cao nên các xe phải nhường nhau, lần lượt lên cầu vượt theo hướng đi đường Láng Hạ. |