Hiện nay, máy tạo độ ẩm được nhiều gia đình Việt quan tâm khi chúng có thể làm mát mùa hè và sưởi ấm mùa đông.

Nhất là vào mùa hanh khô, chiếc máy này bổ sung độ ẩm đáng kể hỗ trợ sức khỏe của bạn, nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Tuy vậy, nếu chọn mua máy tạo độ ẩm không đúng cách sẽ có hại sức khỏe.

Chọn máy tạo độ ẩm

Có hai loại tạo độ ẩm, máy phun sương (ẩm mát) dành cho mùa hè và máy tạo độ ẩm ấm dùng cho mùa đông.

 

Nếu bạn chọn phải máy tạo độ ẩm mùa hè dùng mùa đông sẽ rất lạnh. Máy tạo ẩm ấm sẽ không làm tăng nhiệt độ phòng nhưng sẽ phun hơi ấm làm cho không khí đỡ lạnh hơn.

Chọn theo diện tích phòng

Máy tạo độ ẩm dựa trên nguyên lý dùng sóng siêu âm cao tần để khuếch đại nước sạch vào trong không khí.

 

Nếu như công suất càng cao thì sự khuếch đại càng mạnh khiến cho hơi nước thoát ra nhanh và rộng hơn. Do đó mà bạn hãy chọn thể tích bình dựa vào diện tích căn phòng.

Đừng tham lam quá chọn loại công suất lớn, hơi nước bay ra quá nhiều ngấm vào đồ đạc, tường phòng dễ khiến ẩm mốc và vi khuẩn sinh sôi.

Tiếng ồn của máy

Không thể bỏ qua yếu tố này nếu gia đình có người già và trẻ em. Bạn nên yêu cầu chạy thử trước khi rước một chiếc về nhà. Không chỉ đảm bảo nó hoạt động tốt mà còn thử tiếng ồn nó phát ra.

Đa số trên thị trường, những chiếc máy tạo độ ẩm từ sóng cao tần không phát ra tiếng ồn nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia đình.

Máy có mùi hương

 

Nhiều loại máy tạo độ ẩm có mùi hương khiến không khí có mùi dễ chịu hơn. Nhưng cũng phải để ý xem mùi hương có phải tự nhiên hay từ hóa chất.

Nhiều người, nhất là người già và trẻ em bị dị ứng với một số loại mùi hương nhất định. Vì thế, việc chọn lựa kỹ càng sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình hơn.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn