Dưới đây là những phương pháp hóa giải "điềm xấu' của những mảnh đất có hình thế, vị thế không đẹp, giúp gai chủ giảm bớt khó khăn và đón tài lộc khi xây nhà trên những mảnh đất đặc biệt này.

Mảnh đất hình chữ L

Khi xây nhà trên mảnh đất bị khuyết mất một góc, gia chủ thường kém may mắn hoặc một phần đời của người cư ngụ bị đánh mất.

Để hạn chế những bất lợi này, nên xây nhà ở vị trí nhìn ra góc chính của mảnh đất nhưng phải cách xa góc ấy một khoảng cách nhất định (khoảng 7m).

Đồng thời, nên trồng cây to sau nhà hoặc đặt trụ đèn, trồng hàng cây dọc theo cạnh của góc khuyết.

Mảnh đất hình chữ T

 Mảnh đất hình chữ T

Khi xây nhà trên thế đất có hình chữ T, cần xác định xem đường vào ở đâu. Nếu ở cánh trên của chữ T thì người ở có thể gặp đau khổ về đường hôn nhân, tiền bạc.

Để khắc phục, hãy trồng các loại cây leo dọc theo cánh dưới của chữ T.

Còn nếu đường vào ở đáy chữ T thì có sự thăng tiến về nghề nghiệp nhưng kém về đường học vấn và không có quý nhân phù trợ.

Mảnh đất hình tam giác

Mảnh đất hình tam giác là điều lo ngại của không ít người. Bởi lẽ, mảnh đất này có nhiều góc nhọn làm nội khí tù túng, dễ va chạm, đồng thời khó bố trí không gian, tỷ lệ sử dụng đất không cao.

Tuy nhiên, nếu khuôn viên đất rộng có thể chia bên trong thành nhiều lô nhỏ vuông vắn thì sẽ không ảnh hưởng gì.

Có điều kiện, gia chủ nên thiết kế thêm hồ nước, vườn cảnh để giảm bớt góc nhọn, tạo sự thông thoáng.

Chú ý, cửa ra vào nhìn ra góc sẽ không tốt, nên quay cửa hướng ra một cạnh nào đó của mảnh đất.

 Mảnh đất hình tam giác

Mảnh đất hình thoi

Mảnh đất hình thoi có góc cạnh như một viên kim cương nên phong thủy khá tốt.

Khi xây nhà trên thế đất này, sẽ càng tốt hơn nếu có đường song song với cạnh của mảnh đất và cổng vào nhà nằm trên một cạnh, tức là không mở ra phía góc.

Trong trường hợp cổng ra vào phải đặt vào góc và ngôi nhà lại làm quay cửa hướng về góc đó (hoặc bất cứ một góc nào), nhà phong thủy thường khuyên người ta cân bằng lại thế đất bằng cách trồng cây cao, to hay cột cờ, hoặc cột đèn pha ở phía sau nhà. 

Phong thủy nhà ở là điều quan tâm của nhiều người 

Mảnh đất có hình dạng như lưng lạc đà

Đối với mảnh đất hình dạng này thì nên xây nhà ngay tại trung tâm mảnh đất đó nếu đủ chỗ (phía trước mảnh đất phải rộng gấp 2 chiều cao căn nhà). Vị trí xấu là đặt nhà ở hai cái bướu lạc đà.

Nếu căn nhà xây nơi bướu trái thì gia đình sẽ gặp nhiều đau thương và nếu xây nhà nơi bướu phải thì con cái sẽ gặp trở ngại trong đời sống.

Trong trường hợp này, nhà phong thủy thường khuyên gia chủ xây thêm phần phụ cho gia đình (cách giải cho bướu trái – tức là xây thêm phòng nhỏ về phía bướu) và xây thêm phần phụ cho con cái (cách giải cho bướu phải – tức là xây thêm phòng nhỏ đối diện với bướu).

Mảnh đất hình bán nguyệt

Đây là một thế đất tốt để xây nhà. Trong mảnh đất này, tốt nhất là xây nhà ở giữa mảnh đất nhái theo hình dạng nửa đồng tiền cổ để đem lại tiền của dồi dào.

 Ngôi nhà trên mảnh đất hình bán nguyệt

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam