Thỉnh thoảng quần áo bị dính bẩn do nhỡ tay làm đổ tách cà phê là điều không thể tránh khỏi. Các vết bẩn do cà phê gây ra thường rất khó làm sạch.

Các vết bẩn do cà phê gây ra thường rất khó làm sạch.

Các bà nội trợ lo lắng sẽ phải bỏ những món đồ yêu thích của mình đi chỉ vì chúng bị lem bẩn cà phê. Đừng lo lắng, các mẹo vặt dưới đây sẽ giúp các mẹ xử lý các vết bẩn, ố vàng do cà phê để lại làm các món đồ trở nên trắng sạch mà không cần phải bỏ chúng đi.

Dùng chất Glycerin và axit boric

Thấm trực tiếp glycerin lên vết cà phê rồi rắc lên một ít axit boric, sau đó ngâm quần áo vào trong nước sôi và giặt lại, vết bẩn sẽ được giặt sạch.

Ngoài ra, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm glycerin và lòng đỏ trứng gà, bôi hỗn hợp này lên vết bẩn chờ khô và giặt lại với nước sạch.

Thấm trực tiếp glycerin lên vết cà phê rồi rắc lên một ít axit boric, sau đó ngâm quần áo vào trong nước sôi và giặt lại, vết bẩn sẽ được giặt sạch.

Dùng hỗn hợp amoniac loãng, phèn và nước ấm

Trộn hỗn hợp gồm một ít dung dịch amoniac loãng, phèn và nước ấm. Lấy hỗn hợp này thấm lên vết bẩn, các vết bẩn do cà phê gây ra sẽ bị loại bỏ, sau đó giặt lại với nước sạch.

Dùng lòng đỏ trứng gà

Lấy lòng đỏ trứng gà cho vào chén và đánh tan lòng đỏ trứng với một ít nước ấm, lấy hỗn hợp này chùi lên chỗ dính bẩn. Tiếp theo dùng bột giặt pha với nước giặt sạch lại quần áo, có thể giặt bằng máy giặt hoặc bằng tay.

Nước cốt chanh

Để tẩy vết cà phê cứng dầu trên quần áo, bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc cắt lát chanh chà xát lên vết bẩn, xả lại bằng nước sạch và đem phơi khô.

Để tẩy vết cà phê cứng dầu trên quần áo, bạn có thể dùng nước cốt chanh

Để tẩy vết cà phê cứng dầu trên quần áo, bạn có thể dùng nước cốt chanh.

Hỗn hợp giấm trắng và nước giặt tẩy

Cho vào chậu khoảng 1/4 nước ấm, 1/2muỗng nước giặt tẩy và 1-2 muỗng giấm trắng. Ngâm quần áo vào hỗn hợp khoảng 30 phút, sau đó xả lại với nước, tiếp theo giặt sạch lại với bột giặt và nước lạnh.

Có thể ngâm vết bẩn với một chút chất tẩy hoặc nước giặt trong vòng 5 phút. Quá trình ngâm sẽ làm cho vết bẩn trở nên mềm hơn dể có thể dễ dàng được giặt với máy giặt.

Cuối cùng bạn có thể giặt lại với nước ấm hoặc nước lạnh theo cách thức giặt tẩy thông thường bằng máy giặt với loại bột giặt thông thường. Nếu chỗ bị bẩn vẫn chưa thật sạch, bạn hãy làm lại quá trình này một lần nữa.

Trên đây là một số cách giúp tẩy các vết cà phê dính trên quần áo, mong rằng với thông tin bài viết đã nêu phần nào giúp ích cho việc giặt giũ của bạn. 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam