Để quần áo nhanh khô ráo khi trời mưa gió bạn cần phải thường xuyên giặt quần áo để tránh tình trạng quần áo chất đống, giặt quá đầy máy cùng một lúc và phải tận dụng mọi không gian trong nhà để phơi quần áo. Ngoài ra bạn cần phải áp dụng những mẹo nhỏ sau để quần áo nhanh khô hơn.

KHI GIẶT QUẦN ÁO 

- Thời điểm giặt quần áo tốt nhất là vào buổi sáng để quần áo có thể khô ngay trong ngày. Bạn không nên phơi quần áo vào ban đêm vì lúc này độ ẩm tăng cao.

- Chỉ giặt số lượng ít quần áo quần áo, chia thành từng mẻ nhỏ để quá trình sấy khô của máy giặt nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chú ý chỉ nên giặt bằng 1/2 trọng lượng của máy giặt. 

- Nên cho vào quá trình giặt một lượng nước xả vải chuyên biệt sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn. Hiện nay đã có các loại nước xả vải với đặc tính giúp nhanh khô quần áo được bán nhiều trong các siêu thị.

Nên chọn chế độ giặt nước nóng và tốc độ vắt cao nhất

Nên chọn chế độ giặt nước nóng và tốc độ vắt cao nhất

- Nếu bạn giặt quần áo bằng máy thì nên chọn chế độ giặt nước nóng (60 độ hoặc 90 độ tùy vào màu quần áo) và chọn tốc độ vòng vắt cao nhất của máy giặt. Nếu giặt tay bạn có thể đun nước nóng để giặt quần áo nước cuối cùng bằng nước nóng. Nước nóng giúp hơi ẩm trong quần áo bốc hơi nhanh hơn. 

Bỏ 1-2 quả bóng tennis vào máy giúp hút nước trong quần áo

Bỏ 1-2 quả bóng tennis vào máy giúp hút nước trong quần áo

- Bạn cũng có thể  bỏ khoảng 1-2 quả bóng tennis vào máy giặt để giúp hút thêm nhiều nước, cũng như cọ xát giúp quần áo sạch hơn.

- Khi giặt quần áo bằng tay, giặt xong hãy trải quần áo vào một chiếc khăn bông, sau đó cuộn khăn bông lại và vắt kiệt. Khăn bông sẽ giúp hút thêm nước trong quần áo.

KHI PHƠI QUẦN ÁO

- Dùng bàn là là cả hai mặt áo quần trước khi phơi giúp bay hơi phần lớn lượng nước thừa còn lại. Khi đó, quần áo sẽ khô nhanh hơn. 

- Cố gắng trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn bằng cách vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp. Đối với những chiếc quần áo vải dày như quần bò, quần âu, nên dùng kẹp treo ngược ống quần lên trên để phần thắt lưng và miệng túi quay xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần áo dày nhanh khô hơn.

- Tuyệt đối không phơi quần áo trong nhà bếp hay nhà vệ sinh. Nếu phơi quần áo trong nhà bếp thì sẽ dễ ám mùi thức ăn, đặc biệt là các loại quần áo mùa đông như áo dạ, áo len. Nếu phơi quần áo trong nhà tắm thì càng ẩm thấp khiến quần áo khó khô, thậm chí có mùi hôi khó tả. 

Nên tự tạo những giá treo quần áo tại nơi rộng và thoáng trong nhà

Nên tự tạo những giá treo quần áo tại nơi rộng và thoáng trong nhà

- Bạn nên tạo ra những giá phơi đồ tạm thời bằng cách buộc một sợi dây nối giữa hai chiếc ghế cao, hoặc hai chiếc đinh cao đóng trên hai bức tường đối diện. 

- Nên đặt một túi muối biển ngay dưới chỗ phơi quần áo. Muối sẽ làm giảm độ ẩm và những bộ quần áo của bạn sẽ nhanh khô hơn.

KHI HONG KHÔ QUẦN ÁO 

- Các khu vực ấm áp như đằng sau tủ lạnh hoặc sau TV, cục nóng điều hòa nhiệt độ hoặc có gió lạnh như trước điều hòa nhiệt độ sẽ giúp hong khô giày và quần áo nhỏ nhanh chóng.

Hong giày ở nơi tản nhiệt của tủ lạnh giúp làm giày mau khô hơn

- Nếu bạn cần gấp một vài chiếc quần, áo thì có thể buộc túm các ống quần, tay áo và dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vào miệng của chiếc quần hoặc áo. Cách sấy này sẽ khiến quần áo của bạn khô nhanh hơn nhưng chỉ nên dùng cách này trong trường hợp khẩn cấp bởi máy sấy tóc chạy công suất lớn trong thời gian dài sẽ dễ bị hỏng hóc. 

 

Trang Bùi (tổng hợp)/Theo GĐVN