Theo thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Tuy thế, Việt Nam lại có rất ít quán cà phê có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về ngành cà phê Việt. Thậm chí, chất lượng cà phê ở các quán cũng không hoàn toàn chất lượng.

Quán cà phê có tên ‘43 Factory coffee Roaster’ được đăng những hình ảnh trên Tạp chí Kiến trúc ArchDaily là một nơi đặc biệt khi xây dựng theo mô hình một nhà máy cà phê, để khách hàng thấy được giá trị của việc pha một tách cà phê, với rất nhiều quy trình phức tạp; từ việc chọn từng hạt cà phê để rang với nhiệt độ thật chính xác, cho đến khi xay và tách hạt cà phê.

Không gian quán được thiết kế mở hoàn toàn, dùng kính cho các vách ngăn, để khách hàng có thể xem từng công đoạn để làm ra 1 tách cafe – ‘’ Bean to Cup’’.

Hai điểm nổi bật của công trình là nằm trên một chiếc hồ lớn và thiết kế mái hình cánh chim thể hiện ước mơ ra biển lớn của ngành cà phê Việt Nam.

Một cái cây to được trồng giữa tòa nhà thể hiện ý tưởng một cốc cà phê được nuôi dưỡng và lớn lên trên bầu trời, tựa như những người trẻ có đam mê ngành công nghiệp cà phê nuôi dưỡng ước mơ và phát triển.

Quầy bar được bố trí xung quanh khu vực này với mục hướng toàn bộ tầm nhìn của khách hàng vào quầy bar, nơi thực hiện các kỹ thuật pha chế tinh vi để pha một tách cà phê ngon.

Tầng 2 là không gian riêng tư để giảng dạy và đào tạo những khách muốn học và yêu thích cà phê. Ở đây, mọi người có thể học và trao đổi kiến thức về cà phê Việt và thế giới.

Khu vực ngoài trời là hồ nước rộng lớn mát mẻ và điều hòa, nhưng cũng có những chiếc cầu nhỏ để kết nối các khoảng không gian với nhau. 

43 Factory coffee Roaster là sứ mệnh để đưa mọi người đến với những hạt cà phê chất lượng từ nông trại của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, với mong muốn tăng thêm kinh nghiệm và tạo ra giá trị và một cái nhìn khác về cà phê Việt Nam.

Công ty kiến trúc: 85 Thiết kế
Địa chỉ: Ngô Thì Sỹ, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, Việt Nam

Kiến trúc sư: Tô Hữu Dũng

Diện tích: 256

Năm dự án: 2018

Ảnh: Tô Hữu Dũng

Nhà sản xuất: Thanh Thư, Antcons

Thêm hình ảnh về quán cà phê 43 Factory coffee Roaster:

Theo Mộc My/Reatimes.vn