Đây là bản cập nhật thứ 20 của phiên bản iOS 11 kể từ khi được Apple giới thiệu vào tháng 9/2017. Ở bản cập nhật này, có một vài thay đổi quan trọng trong được Apple bổ sung được nhiều người dùng chờ đón.

 iOS 11.3 là bản cập nhật dành cho iPhone 5S và các phiên bản mới hơn, trên bất kỳ iPad Air hoặc Pad Pro, iPad gen 5, iPad Mini 2 về sau và iPod Touch gen 6.

iOS 11.3 là bản cập nhật dành cho iPhone 5S và các phiên bản mới hơn, trên bất kỳ iPad Air hoặc Pad Pro, iPad gen 5, iPad Mini 2 về sau và iPod Touch gen 6.

Đầu tiên phải kể đến là người dùng có thể theo dõi tình trạng pin của máy theo thang điểm 100% và có thông báo khi cần thiết phải thay pin như trên Macbook.

Ngoài ra người dùng còn được lựa chọn bật/tắt tính năng làm giảm hiệu năng máy khi pin bị chai, đây là thứ được đánh giá cao nhất trên bản cập nhật lần này.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng đối với thế hệ iPhone 6 trở lên. Đối với các dòng iPad, hiện Apple vẫn đang phát triển và nhiều đồn đoán sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ngoài ra, với ứng dụng Health (Sức khoẻ) trong bản cập nhật này, chúng ta có thể xem được nhiều thông số y tế về sức khoẻ hơn. Các thông tin cá nhân này cũng sẽ được bảo mật tốt hơn khi sẽ được mã hoá bằng mật khẩu.

Nâng cao trải nghiệm tính năng ARKit - Công nghệ cho phép chúng ta sử dụng camera kết hợp với các thuật toán xử lý để kết hợp hình ảnh thực và ảo lại với nhau. Ở bản iOS 11.3, thiết bị sẽ có khả năng nhận diện và sử dụng AR trên những mặt phẳng thẳng đứng, đồ vật tốt hơn.

Cuối cùng, những người dùng iPhone X được bổ sung thêm 4 animoji mới trong ứng dụng tin nhắn. Bên cạnh đó, thêm vào tính năng Bussiness Chat giúp người dùng chat trục tiếp với đối tác chỉ trên ứng dụng Messenger.

Để cập nhật, người dùng vào Settings >> General >> Sotfware Update và tiến hành tải về cài đặt (Bản cập nhật mới nặng khoảng 700 MB).

Theo Kim Bách/Reatimes