Đội QLTT số 6 đã tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô tải mang biển kiểm soát 71C 05993 do Nguyễn Văn Út (SN 1979, trú ở xã Tân Hưng, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) điều khiển, Qua kiểm tra, phát hiện trên xe vận chuyển 25 thùng đồ chơi và kẹo đồ chơi trẻ em tương đương gần 1 tấn từ TP.Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh đi tiêu thụ. Lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Chặn đứng 25 thùng kẹo đồ chơi trẻ em trôi nổi, tuồn bán xuyên Việt

Chặn đứng 25 thùng kẹo đồ chơi trẻ em trôi nổi, tuồn bán xuyên Việt

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng hóa nói trên theo quy định pháp luật.

Đại diện Đội QLTT số 6 cho biết, các loại đồ chơi trẻ em và đồ chơi chứa kẹo nhiều màu sắc được bày bán chủ yếu ở các gánh hàng rong trước cổng trường học. Nguyên liệu sản xuất các loại kẹo này thường không rõ nguồn góc, không đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm như sử dụng phẩm màu công nghiệp, đường hóa học, chất bảo quản không được phép sử dụng... Vì thế, ăn những loại bánh kẹo này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ngộ độc cho người sử dụng.

Những loại kẹo đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi trên thị trường có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ngộ độc cho người sử dụng.

Những loại kẹo đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi trên thị trường có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ngộ độc cho người sử dụng.

Tuy nhiên, những thực phẩm với màu sắc bắt mắt trên rất thu hút sức mua của học sinh và phụ huynh. Nhiều phụ huynh vì chiều theo ý thích của con em mình mà quên để ý đến chất lượng, cũng như nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Đây là một trong những sơ suất tai hại cho sức khỏe của chính con em họ.

Theo Đội trưởng Đội QLTT số 6, nếu số đồ chơi, kẹo đồ chơi này mà vận chuyển trót lọt ra thị trường thì sẽ rất nguy hại đến sức khỏe của trẻ em. Do đó, bên cạnh việc các cơ quan quản lý luôn tiến hành kiểm tra, tịch thu, tiêu huỷ rất nhiều loại kẹo và đồ chơi nguy hiểm, thì việc kiểm tra nghiêm ngặt từ phía gia đình và nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục học sinh không mua bánh kẹo trôi nổi, không có nhãn mác.

Theo Trúc Hoàng (tổng hợp) / Đô Thị Mới