Chị Đinh Thị Trang, Giám đốc Công ty Sài Gòn Xanh có trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết đã hơn 1 tuần nay, nhân viên công ty chị đãliên hệ với nhiều đơn vịchuyên dọn vệ sinh văn phòng để thuê dọn vệ sinh công ty nhưng đềuphải nhận lờitừ chối vì các công tydịch vụđã kín lịch.

“Những năm trước, khi liên hệ các công ty dọn vệ sinh thì thường được nhận lời ngay và giá rất mềm, tuy nhiên năm nay các công ty đều đưa giá khá cao từ 40 đến 60 ngàn đồng/1 giờ làm, chấp nhập trả giá cao để có người dọn vệ sinh công ty dịp cuối năm nhưng chỉ sau một ngày,các công ty dịch vụ đã trả lời là kín lịch nên không thể nhận thêm khách hàng”, chị Trang chia sẻ.

nhiều công ty chuyên dọn vệ sinh cho biết, công ty mình đang “Cháy” dịch vụ vệ sinh cuối năm.

Nhiều công ty chuyên dọn vệ sinh cho biết, công ty mình đang “cháy” dịch vụ vệ sinh cuối năm.

Theo tìm hiểu từnhiều công ty dịch vụ vệ sinh tạiTP.HCM, năm nay, nhu cầu dọn dẹp, sửa sang nhà cửa tăng cao. Ngay từ đầu tháng Chạp, nhiều công ty, trung tâm cung cấp dịch vụ dọn dẹp và sửa sang nhà cửa phải làm việc hết công suất để tiếp nhận các đơn hàng Tết chính vì vậy tình trạng tăng giá và “cháy” dịch vụ đã diễn ra.

Đơn cử như Công ty Vệ sinh UniCARE mới đây đã gửi thông báo tới nhiều khách hàng đa phần là các công ty, doanh nghiệp, với nội dung từ chối 50 khách hàng quen từ năm trước vì công đã kín lịch.

“Giá hiện tại của công ty dịp tết đang áp dụng là 35 ngàn đồng/1m2, nếu một căn nhà 4 tầng với diện tích 135m2/tầng thì giá khoảng 18 triệu cho lần vệ sinh, tuy nhiên hiện nay công ty đã kín hợp đồng, nếu khách hàng muốn thì công ty phải qua khảo sát trước mới dám nhận” nhân viên tên Hiếu của công ty UniCARE cho biết.

Anh Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công ty vệ sinh Nhà Sạch, cho biết những ngày này, điện thoại công ty luôn nóng ran bởi số người gọi đến thuê dọn vệ sinh nhà cửa tăng cao, gấp hơn 3 lần so với ngày thường.

“Mùa Tết, việc nhiều, biết là có tiền đó mà sức người không xuể. Hơn 60 công nhân của tôi, ngày thường chỉ làm việc 6 - 8 tiếng, những ngày này phải tăng thêm 2 tiếng/ngày mà cũng không hết việc. Chúng tôi phải từ chối rất nhiều đơn hàng do làm không xuể, chỉ nhận làm cho những khách hàng quen”, anh Hùngcho biết.

Vì không liên hệ được với công ty dọn vệ sinh, anh Phạm Văn Khôi, nhân viên phòng dịch vụ một Công ty truyền thông tại quận 7, TP.HCM phải chạy thẳng tới công ty Nhà Sạch, tuy nhiên vẫn nhận được lời từ chối bởi đơn hàng của công ty này đã kín tới tận ngày 29 tết.

“Đây là công ty dịch vụ vệ sinh thứ 3 tôi tìm tới, có công ty nhận nhưng phải làm trước ngày 30/1 dương lịch chứ quá ngày 30/1 thìhọ đã kín lịch, chưa năm nào kiếm dịch vụ dọn vệ sinh khó như năm nay”, anh Khôi cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Công ty Vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ cho biếtkhách hàng đặt dọn dẹp trước ngày 23 tháng Chạp là nhiều nhất, đặc biệt, giá dịch vụ dọn nhà dịp Tết năm nay tăng từ 10 – 15% so với năm ngoái.

Cũng trong tình trạng “cháy” dịch vụ dịp cuối năm, Công ty Cổ phần Phát triển dịch vụ Nhà Mơ cho biết hiện tại công ty sẽ chỉ phục vụ khách hàng đến 28 -29 Tết. Do số lượng nhân viên cuối năm không ổn định, vì vậy thời điểm cận Tết, công ty sẽ ưu tiên khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của mình. “Để tránh tình trạng thiếu nhân viên dọn vệ sinh như mọi năm, năm nay công ty đã tuyển thêm được 60 nhân viên để phục vụ dịp tết nhưng vẫn không đủ”, chị Hạnh một nhân viên công ty cho biết.

Không chỉcác doanh nghiệp, tổ chức mới cần thuê dịch vụ dọn vệ sinh mà nhu cầu của các gia đình cũng rất lớn, nhưng đều gặp cảnh khó thuê người dọn dẹp vì khan hiếm. “Liên hệ một vài công ty chuyên dọn vệ sinh thì họ nói hiện tại những ngày từ 20 tháng 12 âm lịch sẽ không nhận nữa vì không có nhân viên dọn dẹp. Vậy là đành thuê một người chuyên dọn vệ sinh nhà riêng với giá 100 ngàn đồng/tiếng, biết là đắt nhưng vẫn phải thuê vì không còn người dọn”, bà Hoàng Ngọc Ánh, nhà tại đường Trần Não, quận 2, TP.HCM cho biết.

8h tối ngày 31/1/2018, vẫn đang lau dọn cho một căn nhà 7 tầng của một công ty tại quận 3, chị Nguyễn Thu Cúc (42 tuổi, quê Vĩnh Long) cho biết: "Mình làm nghề này 5 năm rồi. Những ngày bình thường, một lao công thường chỉ làm 3 ca từ 7 - 12h, 1h30- 5h, 5h30- 9h đã là quá sức, nhưng những ngày áp Tết, lao công liên tục tăng ca, 4 - 5 ca/ngày vẫn không hết việc. Mỗi ca thường kéo dài 2 - 3 tiếng, chưa kể thời gian di chuyển giữa mỗi nhà.

Như hôm nay, đây là ca thứ 4 của tôi. Do trước đó làm cho một căn hộ chung cư xong sớm nên ông chủ nhận thêm khách hàng này. 5h chiều mới tới nơi, nhìn mà đã hoảng bởi căn nhà 7 tầng lừng lững. Với những nhà cao tầng như thế này, làm ít nhất cũng phải 5 tiếng mới xong phần sàn nhà còn phần kính và các phần khác thì ngày mai làm tiếp”.

Cũng theo chị Cúc,dù công việc vất vả, thu nhập chỉ ngang bằng với làmgiúp việc trông trẻ ở gia đình nhưng nhiều người như chị vẫn lựa chọn công việc này bởi thời gian chủ động, thuận lợi hơn. Riêng tháng Tết, thu nhập có thể gấp đôi tháng thường,khoảng 15 triệu đồng/tháng.

 

Theo Reatimes.vn