Thông tin ban đầu, khoảng 11h30 trưa 7/5, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ đường dây điện chạy bên tường tòa nhà của trường mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An), cùng với đó khói bốc lên nghi ngút.

Tại thời điểm trên, trong trường Mầm non Lê Mao có hơn 300 học sinh vừa ăn bữa trưa xong đang chuẩn bị đi ngủ, cổng trường được khóa chặt.

Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh đã chạy tới hô hoán dập lửa, phá cổng trèo tường vào trong trường để sơ tán các cháu nhỏ ra ngoài.

chay

Các cháu được sơ tán vào trụ sở Ban chỉ huy quân sự thành phố Vinh để đảm bảo an toàn

Lực lượng của Ban chỉ huy quân sự TP Vinh cũng lập tức có mặt giúp người dân sơ tán học sinh đưa vào trụ sở và báo cho cơ quan công an, lực lượng cứu hộ để hỗ trợ kịp thời. Hai xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC đã có mặt khống chế, dập tắt đám cháy trong ít phút.

Sau khi sơ tán học sinh, Ban Giám hiệu trường Mầm non Lê Mao đã báo cho phụ huynh đến đón các cháu cũng như ổn định tâm lý cho các cháu.

Bước đầu, theo lãnh đạo UBND thành phố Vinh có mặt tại hiện trường chưa ghi nhận thiệt hại nào về người, tất cả đều được sơ tán kịp thời và an toàn. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do chập điện.

Theo congly.vn