“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể đảm bảo rằng, một tháng qua Cheapie đã thay đổi, cho hết hàng xách tay, không bán những sản phẩm đó và luôn giải quyết đầy đủ, thỏa đáng các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng”, anh Tùng, chủ chuỗi shop mỹ phẩm Cheapie Market nói.

Đó chính là lời khẳng định của anh Tùng khi trả lời về vấn đề nghi vấn chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Cheapie Market nhập nhèm kem trộn bán giá auth mà trước đó PV đã tìm hiểu và điều tra.

Cũng theo anh Tùng, sau khi được tư vấn và nghiên cứu thị trường, Cheapie nhận thấy muốn tồn tại thì cần phải kinh doanh một cách bài bản, có hệ thống và bán hàng có giấy tờ, kê khai thuế đầy đủ nên tất cả những hàng xách tay trước đây còn sót lại trong kho đều đã được chuỗi cửa hàng mỹ phẩm này xử lý.

 Hình ảnh quảng cáo trên website của shop mỹ phẩm Cheapie

Hình ảnh quảng cáo trên website của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Cheapie.

“Trong một tháng qua, chúng tôi đã đem tặng cho người thân, bạn bè hết số mỹ phẩm đó . Hiện tại, các sản phẩm của cơ sở đều là hàng có đầy đủ bill và hóa đơn do chính tay tôi hàng tháng đi nhiều nước nhập hàng về, có báo cáo cơ quan thuế. Ngoài ra, shop còn là nhà phân phối chính thức cho nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới và của Việt Nam”, anh Tùng cho biết thêm.

Ngoài ra, Cheapie Market cũng khẳng định, cơ sở cũng đã giải quyết đầy đủ mọi khiếu nại về sản phẩm cho các khách hàng. Khi mua hàng, khách thấy có bất kỳ nghi ngờ gì có thể phản ánh trực tiếp với shop hoặc có thể  kiểm tra hàng thật giả bằng cách kiểm tra bill mua hàng từ nước ngoài được gắn bên cạnh sản phẩm.

Như vậy, anh Tùng đã thừa nhận tình trạng trước đó, cơ sở này có bán những mặt hàng không đầy đủ giấy tờ, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, không kê khai thuế và trái pháp luật như PV đã phản ánh.

Như chúng tôi đã phản ánh từ trước, một số khách hàng mua mỹ phẩm tại Cheapie nhưng nghi mua phải hàng fake và đã phản ánh với PV và mong muốn được làm rõ vấn đề nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, người tiêu dùng còn phản ánh, Cheapie bán hàng xách tay không có kê khai giấy tờ với hải quan, không nộp thuế và không rõ nguồn gốc.

Cheapie là shop bán mỹ phẩm lớn ở Hà Nội, với 4 cơ sở, lần lượt nằm trên những trục đường lớn như Nguyễn Trãi, Mai Hắc Đế, Trần Quốc Vượng, Phan Đình Phùng với lượng khách hàng quan tâm và theo dõi lên tới gần 300.000 người. Từ năm 2014 đến nay, shop nổi tiếng là địa chỉ tạo ra những phiên “chợ” bán lẻ hàng mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện với giá rẻ bằng giá bán buôn và là địa chỉ dành cho đối tượng là sinh viên, người có thu nhập thấp tới mua sắm.

Theo Nguyễn Chiêm/Đô thị mới