Hiện nay, vàng không đơn thuần là trang sức thông thường mà còn được sử dụng trong ẩm thực hay ngành làm đẹp. Gần đây, thị trường Hà Nội xuất hiện món kem ốc quế La Vanille Paris dát vàng 24k khá độc lạ, thu hút thực khách tìm đến thưởng thức.

Không thể phủ nhận, khi được dát lớp vàng lá 24k lấp lánh, que kem quen thuộc trở nên "sang chảnh" hơn nhiều. Một chiếc kem ốc quế phủ full vàng ở đây có giá 249.000 đồng, nếu chỉ phủ nửa vàng thì giá là 149.000 đồng.

Chủ tiệm nói gì về kem dát vàng 24k sang chảnh đang gây “sốt” ở Hà Nội? - Ảnh 1.

Kem dát vàng 24k được bán trong trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu, Hà Nội.

Rapheal - đồng sáng lập La Vanille Paris và cũng là người đưa món kem dát vàng về Việt Nam cho biết, anh đã nghiên cứu về kem dát vàng rất lâu tại Pháp, rồi cùng cộng sự lập nghiệp với món ăn này tại Việt Nam.

"Kem dát vàng đã có mặt tại Sài Gòn từ năm 2017, và lần này ra mắt tại Hà Nội, kem có thêm hương vị dừa tinh than tre mới bên cạnh vị vani truyền thống. Kem được điều chỉnh với độ ngọt vừa phải để phù hợp với khẩu vị không quá "hảo" ngọt của người Việt", Rapheal nói.

Bên cạnh đó, anh cũng tiết lộ, phần vàng trong kem là một loại vàng tốt cho sức khoẻ, làm đẹp da và chắc xương hơn. Rapheal rất bất ngờ khi kem nhận được sự yêu thích của khách hàng, thậm chí rất nhiều nam giới cũng thưởng thức kem dát vàng chứ không riêng gì trẻ em hay phụ nữ.

Nói về món kem đang "hot", Philippe Lao (đồng sáng lập thương hiệu) cho biết, lớp kem tươi được bảo quản cẩn thận, mịn và có độ lạnh vừa phải.

Sau khi kem tươi được lấy vào đế ốc quế, chúng sẽ được đặt trên một phần trụ nhỏ, và Philippe dùng chiếc kẹp, tách lớp vàng 24k mỏng rồi nhẹ nhàng đắp lên kem. Anh dùng chiếc kẹp chỉnh lại lá vàng ôm vào phần kem mát lạnh.

"Đây là vàng 24k thật 100%", Philippe nói.

Chủ tiệm nói gì về kem dát vàng 24k sang chảnh đang gây “sốt” ở Hà Nội? - Ảnh 2.

Philippe Lao tự tay phục vụ thực khách trong những ngày đầu khai trương tiệm kem dát vàng 24k.

Chủ tiệm nói gì về kem dát vàng 24k sang chảnh đang gây “sốt” ở Hà Nội? - Ảnh 3.

Tùy vào yêu cầu của thực khách, que kem sẽ được phủ 1/2 hoặc phủ kín lá vàng.

Chủ tiệm nói gì về kem dát vàng 24k sang chảnh đang gây “sốt” ở Hà Nội? - Ảnh 4.

Thực khách có thể gọi kem dát vàng mix vị.

Ông chủ trẻ cho biết, lá vàng được bảo quản cẩn thận, không quá nóng hay lạnh để đảm bảo khi chế biến cho khách. Thời gian phục vụ một chiếc kem cho thực khách không quá lâu, chỉ khoảng 3 phút trở lên.

Khá nhiều khách hàng tìm đến thưởng thức kem vàng cho biết, do tò mò hương vị của món ăn này nên chi tiền thưởng thức.

"Ăn thử một lần cho biết, cảm nhận của tôi thì thấy kem khá ngon, không ngọt gắt. Về lá vàng thì không có vị gì, chúng tan ngay khi cho lên miệng", Hoài Anh (trú tại Bà Triệu, Hà Nội) chia sẻ cảm nhận.

"Kem ngon và chụp ảnh sống ảo cũng sang chảnh. Tôi nghĩ món này sẽ thu hút các bạn trẻ. Nhân viên ở đây khá thân thiện, nhưng quầy hàng hơi nhỏ, ít chỗ ngồi cho khách nên tôi thấy bất tiện", Trí Minh (trú tại Mai Hắc Đế, Hà Nội) nhận xét.

Chủ tiệm nói gì về kem dát vàng 24k sang chảnh đang gây “sốt” ở Hà Nội? - Ảnh 6.

Nhiều vị khách thích thú thưởng thức món kem độc lạ vừa đổ bộ Hà Nội.

Chủ tiệm nói gì về kem dát vàng 24k sang chảnh đang gây “sốt” ở Hà Nội? - Ảnh 7.

Các vị khách nhí ăn thử kem "sang chảnh".

Nhiều ý kiến cho rằng, để thu hút thực khách chú ý đến món kem vốn quen thuộc, thì việc sử dụng những nguyên liệu độc lạ, trong đó có dát vàng là cách làm khá thông minh, dễ gây hiếu kỳ.

Đây không phải lần đầu thị trường Hà Nội xuất hiện kem dát vàng, trước đó, một thương hiệu nổi tiếng về bánh ngọt cũng cho ra mắt loại kem ốc quế dát lá vàng, có giá 89.000 đồng.

Theo chia sẻ của chủ tiệm bánh, sản phẩm kem vàng này chỉ bán một thời gian ngắn để thu hút thêm khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ, còn quán tập trung vào sản phẩm bánh ngọt.

Nguồn: http://baodansinh.vn/chu-tiem-noi-gi-ve-kem-dat-vang-24k-sang-chanh-dang-gay-sot-o-ha-noi-d98541.html

Theo baodansinh.vn