Ngày 14/7, Cổng thông tin thành phố Đà Nẵng cho biết UBND thành phố vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại đây thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường.

Cụ thể, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khátCoca Cola Việt Nam tại Đà Nẵng tiến hành kiểm tra, rà soát và chỉ đạo các bộ phận chức năng trực thuộc nghiêm túc thực hiện các quy định quy phạm pháp luật liên quan về bảo vệ môi trường, các nội dung đã cam kết trong hồ sơ môi trường, giấy phép xả nước thải đã được phê duyệt và các biện pháp xử lý môi trường trong quá trình hoạt động để đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan tại khu vực.

Cụ thể, Đà Nẵng nghiêm cấm việc Công ty này xả nước thải chưa xử lý gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại khu vực.

Nếu Coca - Cola không nghiêm túc triển khai thực hiện, UBND thành phố sẽ xem xét xử lý nghiêm và rút giấy phép hoạt động của Công ty theo đúng quy định.

Trụ sở Coca-cola tại Đà Nẵng.

Trụ sở Coca-cola tại Đà Nẵng.

Trước đó, UBND thành phố cũng có văn bản giao cho Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp xử lý, bảo vệ môi trường của công ty này.

Trong trường hợp phát hiện Coca - Cola có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, hoặc gây ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động thì tiến hành xử lý nghiêm, đồng thời báo cáo UBND thành phố xem xét rút giấy phép hoạt động theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, thời gian qua có nhiều thông tin của người dân qua đường dây nóng của HĐND TP và địa chỉ mail của chủ tịch UBND TP phản ảnh về việc chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại Đà Nẵng đã xả nước thải chưa xử lý gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại khu vực./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online