Cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 (HVNCLC) do hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện đã chính thức khép lại sau 3,5 tháng điều tra hiện trường và trực tuyến.
Theo kết quả điều tra, bình chọn, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố danh sách 640 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2018.
Qua cuộc điều tra, nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ tiêu dùng toàn quốc ở tất cả các kênh phân phối vẫn giữ mức sôi động như những năm trước.
Tuy nhiên, theo xu hướng chung, các siêu thị dần có sức hút hơn và lượng khách ở các khu chợ đang giảm dần.
Tạp hóa/cửa hàng chuyên/đại lý vẫn ổn định về lượng khách hàng do vẫn tạo được sự thuận tiện trong lựa chọn của người tiêu dùng.
Ngoài ra, cuộc điều tra cũng ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng đặc biệt quan tâm về tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm và sự mong muốn minh bạch chất lượng từ phía nhà sản xuất.
Các doanh nghiệp trong danh sách chủ yếu nằm trong nhóm ngành thực phẩm đồ khô, đồ ăn liền (44 doanh nghiệp), ngành bánh kẹo (34 doanh nghiệp), ngành nước chấm, gia vị (63 doanh nghiệp), ngành thực phẩm tươi, đông lạnh (22 doanh nghiệp), ngành sữa và các sản phẩm từ sữa (13 doanh nghiệp),...