Vaseline có thể dùng để dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể và nhiều bộ phận, vùng da trên cơ thể.

Dưỡng môi

Một tuýp hay một lọ vaseline nhỏ luôn trong túi bạn trong ngày đông này sẽ khiến bạn không còn thấy quá sợ hãi mùa đông. 

Vaseline sẽ cứu nguy cho đôi môi bạn giữa trời đông khô hanh này ngay tức khắc. Ngoài ra, bạn cũng nên bôi một lớp nhỏ vaseline trước khi đi ngủ để duy trì độ ẩm cho môi trong cả đêm, giúp môi mềm và khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc khuỷu tay và đầu gối

Vaseline cũng được dùng để làm mềm da khuỷu tay và đầu gối.

Chà một lượng Vaseline nhỏ vào khuỷu tay và đầu gối sẽ khiến chúng luôn mềm mại và giảm hẳn những nếp nhăn.

Mềm gót chân

Trong mùa đông khô hanh, để giúp đôi bàn chân mềm mại bạn chỉ cần bôi một chút vaseline trước khi đi ngủ, sau 1 tuần có thể nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn.

Bạn cũng có thể sử dụng vaseline với cả cơ thể. Trộn một lượng nhỏ vaseline cùng kem dưỡng thể để bôi cũng sẽ giúp cho làn da bạn trở nên mềm mại hơn rất nhiều. 

Với giá thành rẻ và nhiều công dụng thì vaseline là sản phẩm được nhiều chị em ưa chuộng

Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng vaseline trong những trường hợp sau:

Lưu mùi hương của nước hoa

Trước khi xịt nước hoa, bạn có thể thoa 1 chút vaseline vào cổ tay, phía sau tai, gáy... vùng da xịt nước hoa để lưu giữ mùi hương được lâu hơn.

Chăm sóc hàng mi

Vaseline với khả năng chăm sóc nhẹ nhàng sẽ giúp hàng mi của bạn dày dặn và khỏe mạnh hơn. Dùng chổi nhỏ hoặc dùng tay thoa một lớp mỏng vaseline lên lông mi, sau một thời gian bạn sẽ thấy được sự khác biệt. c

Mau lành vết xăm

Với những hình xăm nhỏ, mới bạn có thể dùng một lớp vaseline mỏng thoa đều lên vết xăm để giảm sự đau rát ban đầu và khiến hình xăm mau lành. 

Giảm tóc khô và chẻ ngọn

Thoa vaseline vào phần đuôi tóc khô và chẻ ngọn sẽ giúp cho tóc được bổ sung độ ẩm, không còn tình trạng khô xơ như ban đầu sau khoảng 72h.

Theo Trang Quỳnh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam