Thị trường hàng hóa sản phẩm ngày càng đa dạng giúp con người có nhiều lựa chọn hơn khi muốn sử dụng một loại sản phẩm nhưng cùng đó cũng kéo theo nỗi lo về hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đứng trước thực trạng ấy, công ty phần mềm iCheck đã kết nối với tổ chức mã vạch GS1 cho ra đời ứng dụng di động iCheck giúp hỗ trợ nhận biết hàng giả bằng mã vạch cùng nhiều tính năng hữu ích và giao diện dễ dàng sử dụng.

iCheck được xây dựng dựa trên công nghệ nhận diện mã vach và nguồn dữ liệu chính thống về sản  phẩm, được cung cấp bởi tổ chức mã vạch GS1 và các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm.

iCheck với giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Người dùng chỉ cần đưa mã vạch sản phẩm vào trước camera của điện thoại thì hệ thống sẽ đưa toàn bộ thông tin: nguồn gốc xuất xứ, giá, thông tin sản phẩm, đánh giá  của thị trường về sản phẩm, từ đó giúp người tiêu dùng đưa  ra quyết định đúng đắn khi mua sản phẩm.

Với cơ sở dữ liệu khổng lồ, thông tin sản phẩm cập nhật theo thời gian thực, người dùng sẽ không phải băn khoăn bất cứ điều gì về độ chính xác của thông tin khi đến với iCheck.

Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp thêm các tính năng hấp dẫn khác như: tin tức thị trường, các cách phân biệt hàng giả, hàng nhái, tư vấn tiêu dùng. Có thể nói, đây là một giải pháp sáng tạo, toàn diện và hiệu quả, đảm bảo tính cấp thiết, đột phá và khả thi, mang lại những lợi ích thiết thực

iCheck lọt vào top 10 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu được tin dùng do Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài, nhân lực bình bầu

Khi được hỏi về lý do phát triển phần mềm này, ông Vũ Thế Tuấn, giám đốc công ty cổ phần Icheck cho biết: “Hàng giả, hàng nhái là vấn nạn chung của toàn xã hội, nó có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, kinh tế của người dân nói riêng và toàn xã hội nói chung, việc chống hàng giả là nhiệm vụ không phải của riêng ai.

Bằng những hiểu biết về công nghệ của mình, Icheck đã miệt mài nghiên cứu, tìm tòi nhằm giảm thiểu tối đa vấn nạn này, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của toàn xã hội, giúp các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu sản phẩm của mình hiệu quả hơn với một chi phí thật sự hợp lý trong điều kiện kinh tế đang còn nhiều khó khăn

Anh Vân/Theo Ngày nay Online