Theo đó, thời gian qua không ít người dùng đã phàn nàn về việc tốc độ các sản phẩm điện thoại iPhone thế hệ cũ bị chậm đi sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Tập đoàn Apple Inc - đơn vị cung cấp sản phẩm cũng đã thừa nhận hành vi cố tình làm giảm hiệu suất của iPhone khi pin "chai" với lý do nhằm đảm bảo máy không bị tắt đột ngột.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã khuyến cáo người dùng các sản phẩm từ hãng này cần chủ động liên hệ với các cửa hàng bán sản phẩm, các đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple Inc. và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết (nếu có).

Theo đó, hiện, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang làm việc với các bên liên quan cũng như giám sát diễn biến vụ việc và tiếp tục có các thông tin tới người tiêu dùng trong thời gian tới.

Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị người dùng liên hệ với các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan hoặc liên hệ với Cục, Bộ Công Thương thông qua Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (Hoạt động từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết).

Người dùng cũng có thể gửi đơn khiếu nại trực tiếp trên website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa chỉ (http://bvntd.vca.gov.vn/SitePages/Home.aspx) hoặc gửi đơn khiếu nại tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo Bảo Châu/Reatimes.vn