Dự án sẽ do UBND quận Hải Châu tiếp nhận với tổng kinh phí là 45.000 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng); bao gồm 30.000 USD do TP Daegu tài trợ, 10.000 USD là kinh phí đối ứng của quận Hải Châu, phần còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Các hoạt động dự kiến triển khai trong khuôn khổ dự án bao gồm thiết kế và cải tạo lại Nhà Văn hóa Khu tập thể Hòa Cường (toà nhà 2 tầng hiện có) để vừa có nơi đọc sách cho người lớn và trẻ em, vừa có chỗ hội họp cho cộng đồng, và làm không ảnh hưởng đến những hoạt động hiện tại của các tổ chức, đoàn thể khu dân cư tại Nhà văn hoá. Ngoài ra sẽ trồng thêm cây xanh, điện chiếu sáng và trang trí cho công viên.

Dự án cũng sẽ được trang bị thêm thiết bị vui chơi cho trẻ em, phòng đọc sách, các loại sách tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn (cơ bản) phù hợp với trẻ em và người lớn.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao UBND quận Hải Châu chịu trách nhiệm phối hợp Sở Xây dựng thực hiện thủ tục thẩm định, phê duyệt thiết kế công trình Công viên - Café sách Đà Nẵng - Daegu theo quy định, yêu cầu trình UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, phê duyệt (thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) trước ngày 15/10/2017.

 

Theo Reatimes.vn