Càng trưa lượng người đổ đến các trung tâm thương mại càng đông.
Sức hút của Black Friday đã khiến rất nhiều chị em phụ nữ, học sinh sinh viên thừa nhận rằng đã “trốn làm, trốn học” để kéo đến những địa điểm mua sắm.
Có mặt tại TTTM Vincom Bà Triệu sáng ngày 23/11, nhiều người không khỏi bất ngờ khi hàng trăm khách hàng đã đứng xếp hàng đứng, ngồi vạ vật khắp nơi chờ đến giờ mở cửa để mua sắm ngày Black Friday. Trong số hàng trăm khách hàng đó, đối tượng chủ yếu là chị em phụ nữ, dân công sở, sinh viên.
Tại sảnh chính của TTTM, một sân khấu nhỏ được dựng lên với nhiều hoạt động như game mini, bốc thăm trúng thưởng cũng như phổ biến những nội dung mua sắm trong ngày Black Friday 2018.
Đặc biệt, tại các sảnh khác là cửa hàng của những thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng đông đúc khách ngồi xếp hàng, chờ đợi đến giờ mở cửa. Riêng một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ ở khu vực đối diện TTTM trên phố Bà Triệu có đến hàng trăm bạn trẻ đã đứng xếp hàng từ lúc 8h30.
Cảnh xếp hàng dài không còn lạ trong ngày hôm nay.
Trao đổi với PV, chị Nguyễn Lan Hương – nhân viên văn phòng cho biết: “Thực ra năm nào mình cũng chờ đến dịp này để mua sắm bởi các mặt hàng thời trang giảm giá mạnh nhất năm. Mình dự tính sẽ mua 2 đôi giày, vài chiếc áo khoác cùng áo sơ mi…”.
Trong khi đó, chị Đỗ Thị Bình là giáo viên trông trẻ ở một cơ sở tư chia sẻ: “Để có thời gian đi mua sắm, chị em trong nhóm thay phiên nhau trông trẻ để tôi xin nghỉ. Đến đây, tôi vừa mua cho mình và mua cho nhiều đồng nghiệp khác nữa. Thực ra, là phụ nữ ai cũng thích ăn diện, mua sắm nên cũng đành bất chấp để có mặt tại đây thôi”.
Chị Bình cũng cho rằng, nếu thuận lợi chị sẽ mua các đồ thời trang, mỹ phẩm cũng như giày dép để phục vụ bản thân cũng như tặng cho cô em gái đang là sinh viên năm cuối chuẩn bị đi làm.
“Em gái tôi là sinh viên năm cuối nên cũng rất cần đồ mới để diện Tết cũng như ra Giêng đi thực tập nữa”, chị Bình cho hay.
Chủ yếu là các bạn trẻ, sinh viên của nhiều trường đại học ở Hà Nội và có cả dân công sở.
Trong khi đó, nhiều sinh viên các trường Đại học gần khu vực TTTM Vincom cũng tranh thủ buổi sáng để có mặt để mua sắm những đồ dùng cần thiết cho bản thân.
Phương Anh – sinh viên năm thứ 3 đang xếp hàng trước cửa một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ vui vẻ nói: “Nếu bình thường, giá mỗi sản phẩm chỉ giảm từ 10-20%, nhưng dịp này giảm 50% tất cả các sản phẩm nên bằng mọi giá em phải nghỉ học để kéo đến mua sắm cùng bạn bè”.
Đúng 9h30, tất cả các cửa vào TTTM được chính thức mở cũng là lúc hàng nghìn người ùn ùn ùa vào bên trong để lựa đồ, mua sắm. Tại một shop thuộc thương hiệu thời trang nổi tiếng, nhân viên đã phải hạn chế số lượng khách ra/vào bằng cách kéo cánh cửa sắt xuống để tránh “vỡ trận”.
Trao đổi với PV, nhân viên bảo vệ cho rằng: “Năm nào cũng vậy, có quá đông người kéo đến mua sắm nên buộc chúng tôi phải hạn chế số lượng người vào mua, khi cảm thấy lượng khách trong cửa hàng vãn bớt mới mở cửa để lượt người tiếp tục vào bên trong”.
Săn cả ngoài cửa hàng lẫn trên mạng.
Chi Hà vừa cùng con mua sắm trong khoảng 30 phút tại một trung tâm thương mại vui mừng cho hay: “Cửa hàng áp dụng chương trình khuyến mãi mua 3 tặng 1, chính vì vậy tôi đã rủ thêm 1 khách hàng nữa mua để được giảm giá. Nếu ngày bình thường giá mỗi đôi giày này lên đến trên 3 triệu đồng, nhưng nay tôi mua 2 đôi chỉ chưa đến 3 triệu nên vui mừng lắm”.
Đến thời điểm 10h trưa, phía TTTM đã không nhận khách gửi xe máy dưới tầng hầm do lượng người đổ đến quá đông. Tất cả các khách hàng mua sắm đều phải gửi xe ngoài hoặc bắt taxi, xe ôm đến. Theo dự tính của các cửa hàng, vào thời điểm trưa cùng ngày khi các công sở nghỉ trưa, lượng người dân tiếp tục đổ đến đông như trẩy hội.
Chờ cửa hàng mở cửa từ sáng sớm.
Bất chấp cái lạnh để đi săn hàng.
Nam, nữ, già, trẻ đều rủ nhau đi săn.
Ngóng trông từng phút để được vào cửa hàng giảm giá.
Mức giảm sâu đến 50%.
Săn mọi lúc, mọi nơi.
Sale từ 10-50%.
Mộc Trà