Ưu nhược điểm Yamaha NVX 2019

can-canh-3-mau-xe-yamaha-mau-cam-den-moi-ra-mat-bay-ban-nam-2018-2

Yamaha NVX là mẫu xe tay ga thể thao được ưa chuộng hiện nay. Ngoài những ưu điểm về thiết kế, công nghệ, vận hành, mẫu xe vẫn còn vài điểm hạn chế.

Yamaha NVX 2019 sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, tôn lên các đường khí động học vốn thường xuyên được áp dụng trên những dòng xe thể thao phân khối lớn. NVX sở hữu kiểu dáng khá đồ sộ với kích thước lần lượt là 1.990mm chiều dài, 700mm chiều rộng, 1.125mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở ở mức 1.350 mm, chiều cao yên 790 mm, khoảng sáng gầm 140mm

Yahama NVX 2019 được trang bị hàng loạt công nghệ tiến tiến như khóa thông minh Smartkey, van biến thiên vô cấp giúp bứt tốc êm ái, ngắt động cơ tạm thời Stop Start System (SSS), hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phiên bản động cơ 155 phân khối.

NVX 155 ABS sử dụng động cơ 155 phân khối, công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Hiện tại, tất cả các phiên bản NVX 155 đều trang bị giảm xóc sau có bình dầu bên ngoài, chi tiết này giúp phần đuôi xe cân đối hơn.

Dòng xe tay ga này còn một số trang bị đáng chú ý khác như màn hình điện tử hoàn toàn, khóa thông minh, cổng sạc điện USB…

Nhược điểm Yamaha NVX

Theo đánh giá của cộng đồng người dùng sử dụng, ngoài những ưu điểm như trên xe còn có những điểm hạn chế như:

Giảm xóc yếu: Với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX nhưng phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Bên cạnh đó, giảm xóc trước của NVX có hành trình khá ngắn, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu khó chịu. Mặc dù mới đây Yamaha Việt Nam đã triển khai thay giảm xóc miễn phí cho cả Yamaha NVX 2019 155 và NVX 125 trên toàn quốc nhưng cũng không cải thiện được nhiều.

Chắn bùn chưa hiệu quả: Là dòng xe ga thể thao nên nên đuôi xe NVX vuốt cao, trong khi đó chắn bùn cả trước và sau lại khá ngắn khiến lúc di chuyển khi trời mưa chất bẩn sẽ bắn lên cả người và xe. Cách khắc phục của những người sử dụng NVX là gắn thêm một miếng lá nhựa vào trong chắn bùn để hạn chế việc bắn bẩn.

Hệ thống đèn chưa tiện dụng: Đen pha chính hãng của NVX được đánh giá là khá yếu khi đi trong đêm tối, khả năng chiếu sáng không xa. Do đó người dùng thường phải lắp thêm đèn LED trợ sáng để khắc phục điểm yếu này. Thêm nữa, cụm đèn xi nhan được thiết kế ẩn phía dưới đầu xe nên tương đối khó nhận biết khiến xe đi đối diện, thậm chí cả cảnh sát giao thông không nhìn thấy.

Không có tay nắm đuôi xe, chân chống chưa tinh tế: Rất nhiều người mới sử dụng NVX khá quan ngại về việc xe không có tay nắm để dắt xe. Thay vào đó là 2 hộc nhỏ chìm dưới đuôi xe để thay thế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế ẩn này nên việc dắt xe và nắm vào cụm đèn hậu rất có hại, nguy cơ bung nhựa ốp đèn cao. Đặc biệt khi gửi xe trong các bãi đỗ, những người bảo vệ không biết thường bê cả cụm đèn sau dẫn đến nứt, thậm chí vỡ đèn. Bên cạnh đó, chân chống giữa của chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Tuy nhiên, NVX là mẫu xe ga phong cách thể thao nên kiểu chân chống này sẽ tạo nên vẻ hầm hố, cá tính cho xe.

Lốp trơn: Nhiều người sử dụng NVX chia sẻ, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường. Điều này khá nguy hiểm khi đi với tốc độ cao hoặc vào cua trong môi trường đường ẩm ướt. Đặc biệt, càng nguy hiểm hơn với phiên bản NVX 125 chưa được trang bị phanh ABS. Do đó, nhiều người đã khắc phục bằng cách thay lốp ngoài an toàn, tuy nhiên giá thành cũng sẽ không rẻ.

So với xe số, xe tay ga tuy có có mẫu mã đẹp hơn nhưng lại hao xăng, không thích hợp cho những chuyến du hành. Đây là vấn đề khiến khách hàng lưu tâm khi chọn mua xe. Tuy nhiên, nhờ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi, con số tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này khoảng 41km/1 lít, một con số khá ấn tượng.

Giá bán Yamaha NVX

Hiện nay, Yamaha NVX 155 gồm có 5 phiên bản như Standard, Camo, ABS, ABS màu giới hạn và ABS màu đặc biệt với mức giá dao động từ 46 - 53 triệu đồng. Với khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng cùng nhiều trang bị an toàn cao cấp, có nên mua NVX 155 không còn là câu hỏi quá khó cho các quý ông mê xe.

 

 

Theo Giadinhvietnam.com