Shirako (Nhật Bản)

Đây là một trong những món ăn kì lạ trên thế giới. Shirako được chế biến bằng cách lấy bộ phận sinh dục của con cá đực (thường là cá tuyết) chưng cùng nấm đông cô, nấm kim châm, cà rốt và củ cải hoặc hấp chín, chiên giòn. 

Shirako (Nhật Bản)

Shirako (Nhật Bản)

Nếu chưa từng thưởng thức chắc chắn bạn sẽ thấy “ghê” nhưng ở những quán ăn, sushi bar ở Nhật Bản trong thực đơn đều có món này. Đặc biệt, người Nhật Bản khá thích ăn shirako sống.

Ấu trùng kiến (Mexico)

Shirako chưa phải là món ăn kì lạ nhất. Ở Mexico, ấu trùng kiến (hay còn được gọi là Escamole) là một đặc sản. Ấu trùng kiến sẽ được chế biến bằng cách chiên cùng bơ và gia vị. Món này được ăn kèm cùng gà rán hoặc ăn không.

Ấu trùng kiến (Mexico)

Ấu trùng kiến (Mexico)

Những người đã từng thưởng thức món này đều cho rằng Escamole có vị giống phô mai và khá giòn.

Phô mai ấu trùng (Italia)

Không chỉ là món ăn kì lạ, phô mai ấu trùng (Casu Marzu) được đánh giá là món ăn đáng sợ nhất hành tinh. Loại phô mai này được làm từ sữa cừu có chứa ấu trùng.

Người Italia chế biến bằng cách cho sữa cừu ở ngoài trời ấm khoảng 3 tuần đến khi ruồi phủ kín. Sau đó, họ để ruồi đẻ trứng vào và để trứng nở. Acid trong hệ tiêu hóa của giòi sẽ đem lại hương vị đặc biệt cho phô mai. Khi đã lên men đủ thời gian, phô mai sẽ được cắt miếng ăn cùng bánh mì.

Phô mai ấu trùng (Italia). Nguồn ảnh: Tripadvisor.

Phô mai ấu trùng (Italia). Nguồn ảnh:Tripadvisor

Hiện nay, món ăn “đáng sợ” này đã bị EU cấm. Tuy nhiên, Casu Marzu vẫn là món ăn được nhiều gia đình người địa phương coi trọng. Giá cả của loại phô mai này trên chợ đen có thể đắt gấp đôi loại phô mai bình thường.

Bánh quy ong (Nhật Bản)

Ở Omachi, Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại bánh quy được làm cùng với những con ong vò vẽ. Họ sẽ luộc ong lên sau đó trộn cùng bột và làm bánh quy.

Những siêu thị ở đây bán bánh quy ong với giá 2$ cho 20 cái.

Đậu phụ thối (Trung Quốc)

Đậu phụ thối là món ăn nổi tiếng của Trung Quốc. Đậu phụ được để mốc cho đến khi mọc lông trên bề mặt, sau đó sẽ được chiên giòn hoặc dùng để chế biến những món ăn thông thường như nấu canh, luộc…

Đậu phụ thối (Trung Quốc)

Đậu phụ thối (Trung Quốc)

Hiện nay, món ăn khá kì lạ này còn phổ biến ở cả Đài Loan và Hồng Kông. 

Tổng hợp/Reatimes.vn