Fecon tìm cổ đông chiến lược làm dự án giao thông

Cổ đông CTCP Fecon (mã FCN) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với mục tiêu doanh thu hợp nhất 3.500 tỷ đồng, tăng 51% so với năm trước. Lợi nhuận ròng dự kiến đạt 272 tỷ đồng, tăng trưởng 56%. Trong đó, riêng công ty mẹ, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lần lượt 2.200 tỷ đồng và lãi ròng 168 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Chiến lược dài hạn đến năm 2021, FCN mục tiêu doanh thu đạt 7.422 tỷ đồng và lãi ròng 594 tỷ đồng, gấp 3,5 lần 2017. Ban lãnh đạo cho biết, kế hoạch đề ra đều dựa trên những hợp đồng công ty đã ký và theo đuổi trong nhiều năm qua, có tính khả thi cao.

FCN sẽ tiếp tục tập trung triển khai đầu tư ít nhất 1 dự án năng lượng, 1 dự án giao thông. Đồng thời, công ty sẽ tập trung hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước cho các dự án có hiệu quả cao thuộc các lĩnh vực hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng sạch, xử lý chất thải rắn và chống ngập, chống xói lở.

Làm thế nào để chọn gạch lát nền cho nhà bếp?

Nếu lựa chọn gạch lát sàn cho những phần khác của căn nhà đã khó, thì lựa được loại gạch ưng ý cho nhà bếp còn khó hơn gấp bội. Gian bếp chính là phòng được sử dụng nhiều nhất trong nhà, mà lại hay phải chịu ẩm, dính bẩn.

Nếu không có nhiều tiền, hãy để nguyên nền xi măng hoặc lát sàn bếp bằng các loại gạch bê tông. Bạn không nên ham rẻ mà sử dụng các loại gạch nung thô, do chúng không đủ bền để chịu lực bàn chân người đi lại hằng ngày. Bền bỉ nhất là nền bếp được lát đá tự nhiên; tuy vậy, bạn phải thật sự có khả năng về tiền bạc và thời gian để đầu tư được loại nền này.

Hãy suy nghĩ thật kỹ về đặc điểm khu vực nhà mình bằng cách hỏi những câu như: Một năm có mấy tháng mùa mưa? Liệu có nắng chiếu thẳng vào nhà không? v.v... Quy tắc chung là bạn nên tránh các loại gạch nung thô và gạch bê tông tại các khu vực quanh nhiệt đới - khí hậu nóng ẩm rất dễ làm hỏng nền gạch. Còn nếu nhà bạn ở vùng khí hậu lạnh, hãy tìm đến sàn lát gỗ hoặc sàn phủ thảm để giữ được nhiệt.

Nhật Bản được coi là quốc gia tiên tiến nhất trong lĩnh vực mật mã toàn cầu

Nhật Bản được coi là quốc gia tiên tiến nhất trong lĩnh vực mật mã toàn cầu

Blockchain: Tiềm năng với DN bất động sản Châu Á Thái Bình Dương?

Những công ty khởi nghiệp tại Châu Á Thái Bình Dương đang tìm hiểu khả năng tiềm ẩn của Blockchain, một đột phá về công nghệ có tác động đến các lĩnh vực công nghiệp từ chăm sóc sức khỏe cho tới bất động sản.

Hiểu theo cách đơn giản nhất, blockchain là một cơ sở dữ liệu phân cấp. Bằng cách tổng hợp và lưu trữ các giao dịch vào sổ cái bảo mật hoạt động theo cơ chế đồng thuận phân quyền, một khi dữ liệu đã được mạng lưới chấp nhận thì sẽ không có cách nào thay đổi được nó. Giá trị của hệ thống này là khả năng kiểm tra và theo dõi các giao dịch trong thời gian thực mà không cần đơn vị thứ ba nào khác, chẳng hạn như ngân hàng.

Các tập đoàn cũng đang để mắt đến công nghệ này. HSBC Australia vừa mới hợp tác với công ty khởi nghiệp Moneycatcha vào năm ngoái để áp dụng blockchain end-to-end cho việc tự động phê duyệt các khoản vay mua nhà.

Theo một báo cáo của JLL về Proptech thì, blockchain đánh thức giấc mơ đầu tư vào Proptech (công nghệ bất động sản) tại Châu Á Thái Bình Dương, nơi Trung Quốc kêu gọi được 2 tỷ USD và Ấn Độ là 1.7 tỷ USD.

Nhà băng dốc lực cho cuộc đua ngân hàng số

Nhận thức rõ ý nghĩa chiến lược của mũi nhọn đầu tư ngân hàng số, năm 2018, bên cạnh những thông tin báo cáo với các số liệu truyền thống thì rất nhiều ngân hàng đã công bố ngân hàng số là mục tiêu cần “dồn lực”.

Là một trong những ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực ngân hàng số, TPBank tiếp tục đặt mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu về ngân hàng số. Đây cũng là mục tiêu mũi nhọn của ngân hàng này trong 5 năm kế tiếp 2018 - 2023.

Cũng trong đại hội cổ đông của VPBank mới đây, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank khẳng định, một trong các trọng tâm đầu tư của ngân hàng là dịch vụ ngân hàng số. Theo mục tiêu đặt ra, VPBank sẽ trở thành ngân hàng đầu tiên huy động được 10.000 tỷ đồng từ ngân hàng số. Phía VPBank đặt mục tiêu hướng đến 600.000 người sử dụng, gấp 15 lần con số 40.000 cách đây 3 năm.

Sức bật hạ tầng khiến địa ốc vùng ven tăng giá mạnh trong năm 2018. (Ảnh: CafeF)

Sức bật hạ tầng khiến địa ốc vùng ven tăng giá mạnh trong năm 2018. (Ảnh: CafeF)

Địa ốc vùng ven Sài Gòn: “Nóng” từ đất nền lan sang căn hộ

Những ngày này, tại Tp.Biên Hòa và khu vực các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Dĩ An… hàng loạt văn phòng môi giới nhà đất mọc lên như nấm. Các bảng hiệu bán đất rao hàng loạt dự án cũ, mới và đất nền phân lô treo đầy các tuyến đường với không khí mua bán tấp nập.

Tại các xã ngoại ô của Biên Hoà, theo ghi nhận, các lô đất nông nghiệp đang được rao bán ở mức 20-50 tỷ đồng/ha, còn đất nông nghiệp tại các huyện giáp ranh Biên Hòa cũng bị giới đầu cơ đẩy lên 10-15 tỷ đồng/ha. Tính ra, giá đất tại các khu vực này đang tăng khoảng 50% so với thời điểm trước Tết.

Về nguồn cung căn hộ, trong quý 1/2018, Biên Hoà ghi nhận nguồn cung hơn 3.200 căn hộ từ 8 dự án, gấp 6 lần tổng nguồn cung của 4 năm trước đó cộng lại.

Khác với đất nền, phân khúc căn hộ tại Biên Hoà tăng trưởng khá chắc nhờ nhu cầu thực. Cụ thể, Biên Hoà còn sở hữu một lợi thế mà ít địa phương nào có được. Riêng bản thân thành phố Biên Hòa cũng sở hữu lợi thế dân số đông, khoảng 1,2 triệu người ngang bằng với những thành phố trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng.

 

Theo Reatimes.vn