Đáng kể đến nhất là chế độ dùng ban đêm Night Shift hay chế độ đa tài khoản iPad trong trường học, cho phép giáo viên tạo nhiều tài khoản trên cùng một iPad và mỗi học sinh được cấp 1 tài khoản để dùng chung. 

Cụ thể:

Chế độ dùng ban đêm Night Shift

iOS 9.3 được Apple bổ sung một tính năng thông minh có tên Night Shift.

Chế độ này được thiết kế để tự động đổi nhiệt độ màu của màn hình dựa trên thời gian và vị trí sử dụng iPhone/iPad của người dùng.

Khi nhận thấy trời đã về chiều hoặc tối, iOS 9.3 sẽ nhận diện để điều chỉnh sao cho lượng ánh sáng xanh mà iPhone/iPad phát ra vào nhãn cầu ít hơn.

Theo các nhà khoa học, ánh sáng xanh từ màn hình smartphone chính là một trong những nguyên nhân khiến con người bị mất ngủ vào ban đêm. Đến sáng hôm sau, màu sắc của màn hình sẽ lại được đưa về trạng thái thông thường.

Chế độ ban đêm

Chế độ đa tài khoản cho iPad trong trường học

Chế độ đa tài khoản cho phép giáo viên tạo nhiều tài khoản trên cùng một iPad, và mỗi học sinh/sinh viên sẽ được cấp mỗi người một tài khoản để dùng chung.

Đây là sự bổ sung hợp lý, bởi không phải trường học nào cũng có đủ khả năng tài chính để trang bị cho mỗi học sinh/sinh viên một chiếc iPad.

Đáng tiếc rằng, tính năng đa người dùng này hiện chưa có mặt trên iPad bán ra cho người dùng phổ thông; và chúng ta cũng chưa thể biết Apple có làm điều đó trong phiên bản iOS kế tiếp hay không. 

Ngoài ra, Apple còn giới thiệu ứng dụng Classroom mới giúp giáo viên theo dõi tất cả sinh viên bằng iPad, kiểm tra xem sinh viên đang dùng ứng dụng gì, theo dõi tiến độ (trong thời gian thực) làm bài tập của sinh viên đến đâu.

Chế độ kết nối nhiều Apple Watch với cùng một iPhone

Kể từ iOS 9.3, người dùng có thể kết nối nhiều đồng hồ Apple Watch với cùng một iPhone.

Với người dùng cuối, tính năng này sẽ tỏ ra hữu dụng khi bạn có nhiều bạn bè, người thân sử dụng Apple Watch, còn bạn có nhiều dữ liệu trên iPhone và cần chia sẻ dữ liệu đó với họ.

Với lập trình viên, việc kết nối được nhiều Apple Watch với iPhone hứa hẹn sẽ giúp họ thuận tiện hơn khi thử nghiệm ứng dụng hay thử nghiệm hệ điều hành.

Để kết nối nhiều Apple Watch với iPhone, smartwatch của bạn cũng cần phải được cài watchOS 2.2 beta được Apple phát hành đồng thời với iOS 9.3 beta.

Nhiều tính năng mới trong ứng dụng News, Health

Ứng dụng News

Song song với những bổ sung khác biệt thì iOS 9.3 còn có thêm một số thay đổi trên các dịch vụ, ứng dụng như News, Health, và CarPlay.

Thẻ For You trong ứng dụng News sẽ chứa các bài viết, chủ đề nóng, mang tính thời sự, đang được nhiều người quan tâm. Một số bài viết, chủ đề trong thẻ này được đội ngũ biên tập của Apple lựa chọn để đưa vào nhằm giúp người dùng nắm bắt, khám phá thông tin tốt hơn.

Ngoài ra, video trong các bài viết giờ đây cũng sẽ có thể chạy được từ trong ứng dụng tin tức của Apple.

Ứng dụng sức khỏe Health trong iOS 9.3 sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn từ Apple Watch, như dữ liệu về quãng đường bạn di chuyển hay thời gian bạn đứng yên.

Khi bạn duyệt xem các mục con Weight (cân nặng), Workouts (tập luyện), và Sleep (giấc ngủ), Health sẽ liên kết tới các ứng dụng (mà bạn có thể tải về) có chức năng thu thập các dữ liệu về cân nặng, quá trình tập luyện, giấc ngủ của bạn.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam