Vậy, điều gì khiến Vertu luôn có 1 vị trí nhất định trong thị trường và giá cả luôn "đắt đỏ' đến thế?

Đắt giá ở quá trình chế tác

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy.

Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Trong khi các hãng điện thoại có danh tiếng như Nokia, Samsung, Motorola làm mưa làm gió thị trường điện thoại di động thế giới với những dòng sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ, nhưng thay đổi về màn hình, về kết cấu và giá cả hợp lý thì Vertu lại "1 mình 1 ngựa" tung ra thị trường những chiếc điện thoại 'thủ công'.  

Sự ra đời của một thương hiệu gắn liền với hai chữ “đẳng cấp” đã khiến không it tay chơi “phát cuồng”.

Ngoài yếu tố được làm bằng các chất liệu quý hiếm, độc đáo, bền vững thì Vertu đắt còn là do 100% chế tác bằng tay bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm với một quy trình gần như là có 1 không 2.

Các thành phần trên điện thoại của Vertu đều được thiết kế tùy chỉnh với mức tinh xảo cao, không phải là các linh kiện sản xuất hàng loạt.

Nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi mức độ chính xác cao và đôi khi 15% số lượng các linh kiện làm ra bị loại bỏ vì không đáp ứng được yêu cầu.

Có 1 con số đáng kinh ngạc là: Mỗi phím bấm của Vertu được thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời.

Logo Vertu trên mỗi chiếc điện thoại được các chuyên gia khẳng định là tồn tại bất diệt cùng năm tháng. Dòng chữ “bé nhỏ” này được thực hiện bằng một quy trình lắng đọng hơi công nghệ cao trong trong phòng chân không ở nhiệt độ 300º C.

Chiếc Vertu Signature S

Điều cuối cùng chúng ta thấy là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy” là châm ngôn của Vertu. Do vậy khâu kiểm tra sản phẩm trước khi đóng hộp được tiến hành một cách kỹ càng.

Ra đời những sản phẩm duy nhất

Các sản phẩm của Vertu hầu như đều là phiên bản duy nhất và không có chuyện sản suất dự trữ hay với số lượng lớn. Tất cả đều chỉ có 1 số lượng nhất định và được làm theo đơn đặt hàng. 

Từ khi xuất hiện tới nay, Vertu đã đưa ra thị trường các dòng sản phẩm như: Ascent, Signature phiên bản 2008 (thiết bị đắt nhất hiện có của Vertu), Vertu Ti 2013 (dòng máy chạy Android) và mới nhất là Constellation.

Trong số đó, Vertu Signature là một trong những dòng sản phẩm được giới doanh nhân Việt Nam đặc biệt yêu thích.

Mua 1 chiếc Vertu tức là bạn đã mua tấm vé gia nhập vào một mạng dịch vụ của giới thượng lưu.

Bất kỳ ai sở hữu chiếc điện thoại này có thể truy cập 24/24 vào mạng chăm sóc khách hàng của Vertu chỉ cần thông qua một nút bấm.

Vertu được thành lập vào năm 1998 dưới sự điều hành từ Nokia (khoảng thời gian trước đây).

Hãng được ra đời chỉ với mục đích nhằm đề cao sự sáng tạo và tôn vinh những giá trị tuyệt đẹp trong các bản thiết kế điện thoại.

Được dẫn dắt bởi nhà thiết kế người Mỹ gốc ý Frank Nuovo, các mẫu điện thoại từ Vertu luôn gắn liền với sự tuyệt mỹ, đẳng cấp và quan trọng nhất là không bị lệ thuộc vào sự giới hạn từ ngân sách

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam