Đầy hơi, khó tiêu

Sữa là loại thực phẩm cần nhiều thời gian để tiêu hóa do trong nó có chứa một loại protein có tên là casein rất khó hấp thu và khó hòa tan.

Trong khi đó, Protein trong gà còn nhiều hơn và phức tạp hơn so với protein trong sữa, vì thế trộn lẫn hai loại protein này trong quá trình tiêu hóa không phải là một ý tưởng tốt.

Kết quả là bạn sẽ bị đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng,...

Gây độc tố

Nếu thường xuyên dùng hai thứ này cùng thời điểm sẽ gây tác động bất lợi cho dạ dày dễ dẫn đến các bệnh như đau dạ dày, buồn nôn, khó tiêu, táo bón, trào ngược axit,… và tiền đề cho rất nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Hơn nữa, kết hợp hai loại protein có trong sữa và thịt gà còn gây ra độc tố, tích tụ trong cơ thể lâu ngày nhẹ thì dẫn đến một số bệnh đường ruột, dạ dày, nặng hơn là bệnh ung thư đường ruột.

Bệnh về da

Phản ứng phổ biến nhất nếu bạn uống sữa ngay sau khi ăn thịt gà là nổi những nốt đỏ trên da. Hiện tượng này gọi là bệnh bạch biến (vitiligo). Mặc dù đây bạch biến là bệnh lành tính, không gây nguy hiểm gì cho người bệnh nhưng rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Tốt nhất, nên dùng 2 loại thực phẩm này cách nhau 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, một số công thức nấu gà có ướp sữa lại không hề gây hại cho sức khỏe mà nó còn làm cho thịt mềm và ngọt hơn do sự hiện diện của các enzym trong sữa.

Hoặc bạn có thể uống nước chanh sau khi ăn thịt gà để làm nhẹ ghánh cho dạ dày bởi nước chanh sẽ làm quá trình tiêu hóa được nhanh chóng hơn.

Ngoài sữa, thịt gà cũng không nên kết hợp cùng tỏi và hành sống, rau cải, rau răm hoặc một số loại thịt như tôm và cá chép.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn