Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng Hồ Quỳnh Hương tại Lễ ký kết.

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng Hồ Quỳnh Hương tại Lễ ký kết.

Cuối tháng 10 vừa qua, tại Hà Nội diễn ra buổi ký kết đại sứ thương hiệu giữa Tập đoàn Tân Hoàng Minh và ca sỹ Hồ Quỳnh Hương. Theo đó, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương sẽ đồng hành cùng Tân Hoàng Minh trong việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Tân Hoàng Minh đến các đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế. Năm 2016, ca sỹ Minh Hằng cũng được Tân Hoàng Minh ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu.

Dựa hơi showbiz

Trước đó, vào tháng 5/2017, "Quả bom sex" Thủy Top (họ tên đầy đủ là Huỳnh Minh Thủy) cũng được Công ty bất động sản Bảo Long Land mời làm Giám đốc Truyền thông thương hiệu. Cũng vào tháng 4/2017, diễn viên hài Trường Giang được Công ty bất động sản Đảo Vàng (GIS) mời làm đại sứ thương thiệu.

Không chỉ mời giới showbiz Việt, nhiều công ty bất động sản lớn còn “chơi chiêu” mời những người nổi tiếng của thế giới làm đại sứ thương hiệu hoặc đơn giản là…tới thăm dự án: Công ty Sacomreal mời đạo diễn phim Kong Jordan Vogt-Roberts về thăm dự án của mình tại quận 7 để đánh bóng tên tuổi, thương hiệu khi bộ phim bom tấn thành công lớn bởi những cảnh quay tại Việt Nam.

Hay như dự án CocoBay tại Đà Nẵng mời cầu thủ bóng đá Ronaldo PR cho dự án bởi cầu thủ này đã mua nhà ở tại dự án. Không chỉ mời người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu, nhiều chủ đầu tư còn mời người nổi tiếng mua nhà dự án của mình: ca sĩ Bằng Kiều mua nhà dự án Lexington Residence và chủ đầu tư nhanh chóng cho đăng tải thông tin trên báo chí. Hay như vợ chồng người mẫu Bình Minh cũng được thông tin là mua nhà mới tại dự án The Park Avenue… Đặc biệt, nhà thuộc những dự án có giới showbiz mua đều có giá hàng chục tỷ đồng. Ca sỹ Thu Minh được nói là chi hàng chục tỷ đồng để mua căn hộ dự án Léman Luxury Apartments do Công ty C.T Phương Nam làm chủ đầu tư. Ca sỹ Mỹ Linh tiết lộ cô đã mua một căn hộ tại dự án The Prince Residence ở Q.Phú Nhuận. Ngay sau đó, Mỹ Linh cũng quyết định mua thêm căn hộ Office-tel The Sun Avenue (Q.2, TP.HCM) để đầu tư. MC Trấn Thành cũng chia sẻ ảnh hào hứng đi tham quan công trường dự án RichStar.

Khai trương văn phòng mới của Bảo Long Land tại Nha Trang được Giám đốc truyền thông thương hiệu giới thiệu đến khách hàng

Khai trương văn phòng mới của Bảo Long Land tại Nha Trang được Giám đốc truyền thông thương hiệu giới thiệu đến khách hàng

Đại diện công ty Đảo Vàng tặng hoa cho các đơn vị nhà thầu và đại sứ thương hiệu Trường Giang

Đại diện công ty Đảo Vàng tặng hoa cho các đơn vị nhà thầu và đại sứ thương hiệu Trường Giang

Trấn Thành đến tham quan dự án RichStar​​​​​​​

Trấn Thành đến tham quan dự án RichStar​​​​​​​

Thời chạy đua thương hiệu

Ông Bùi Anh Bằng, giảng viên khoa Marketing trường Đại học Văn Lang TP.HCM cho rằng trào lưu doanh nghiệp bất động sản cậy nhờ showbiz quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2016 và bùng nổ vào đầu những năm 2017 vì tác dụng tích cực mà nó mang lại cho việc xây dựng thương hiệu.

Tuy nhiên, ông Bằng cho rằng để làm được điều này, doanh nghiệp địa ốc phải bỏ chi phí rất cao, bởi như ở mảng điện thoại di động, một hợp đồng đại sứ thương hiệu luôn có giá trị từ 1 đến cả chục tỷ đồng.

“Mặt tích cực đầu tiên của hướng đi này là thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, chú ý đến dự án. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của người nổi tiếng còn góp phần tạo niềm tin cho khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau. Hình tượng, tính cách, gu thời trang, ngoại hình và năng lực của người nổi tiếng cũng có thể là thông điệp ngầm định vị sản phẩm. Tuy nhiên, phương pháp quảng bá dự án này không phải là phù hợp đối với tất cả dự án. Những dự án tốt, chủ đầu tư uy tín thì sự xuất hiện của những hoa hậu, diva, diễn viên nổi tiếng sẽ càng làm tăng thêm sự sôi động. Nhưng đối với những dự án chất lượng kém dù có quảng bá thế nào chăng nữa thì khách hàng vẫn không mặn mà”, ông Bằng nói.

Có lẽ điều ông Bằng nói là đúng, bằng chứng là tháng 4 vừa qua, có chuyện doanh nghiệp dùng người nổi tiếng quảng cáo cho dự án rồi lại bị “gậy ông đập lưng ông” khi chính ca sĩ nổi tiếng quay ra tố ngược chủ đầu tư.

Nữ ca sĩ Thu Minh năm 2015 mua căn hộ tại dự án của Công ty C.T Phương Nam (dự án Léman Luxury Apartments, đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM). Công ty này truyền thông rầm rộ là nữ ca sĩ Thu Minh mua căn hộ tại dự án này để ở và đầu tư. Nhưng rồi tới tháng 4/2017, chính ca sĩ này lên trang cá nhân “than vãn” về việc bỏ ra 85 tỷ để mua hai căn penthouse thuộc dự án Léman Luxury Apartments nhưng quá thời hạn 1 năm vẫn chưa thể nhận nhà.

Hiện vụ việc tiếp tục nóng lên khi cả ca sĩ Thu Minh và C.T Phương Nam đều tuyên bố sẽ kiện nhau ra tòa án.

Theo Anh Minh/ Reatimes