Mới đây, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – Mã: VNM) đã báo cáo kết quả kinh doanh quý cuối năm. Cụ thể, Vinamilk đạt doanh thu 13.017 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2017.
Lợi nhuận trước thuế quý IV của Vinamilk tăng gần 28%, đạt 2.668 tỷ đồng. Lãi ròng ước tăng 30,5% lên 2.277 tỷ đồng.
Kết quả này cũng rất ấn tượng vì quý III lợi nhuận của Vinamilk giảm rõ rệt. Có thể nói, doanh thu của Vinamilk tăng lên nhờ những chiến lược kinh doanh đúng đắn của nhãn hàng như tiết giảm chi phí bán hàng và chi phí quản lý.
Hơn nữa, trong những tháng vừa qua, Vinamilk cũng mở rộng kinh doanh khi xây nhiều trang trại bò sữa như ở Đà Lạt, Cần Thơ,... trang trại nào cũng mang quy mô rộng lớn trong khu vực.
Trong quý vừa qua, Vinamilk cũng đã từng bước phát triển các thị trường trong khu vực như campuchia, Lào, Myanmar. Đặc biệt, với thị trường Trung Quốc, Vinamilk đã đưa được sản phẩm sữa chua đến người dùng và nhận được phản hồi tích cực.