Trang trại bò sữa mới khai trương tại Cần Thơ có tổng số vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng, đây là bước phát triển khởi đầu cho ngành chăn nuôi bò sữa đang rất tiềm năng ở khu vực miền Tây.

Quy mô trang trại bò sữa của Vinamilk tại Cần Thơ

Quy mô trang trại bò sữa của Vinamilk tại Cần Thơ

Thông qua việc hợp tác cùng Nông trường Sông Hậu, Vinamilk đã quy hoạch, phát triển tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa hiệu quả cao với tổng quy mô lên đến 22.000 con, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng trên diện tích hơn 6000 ha. Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Vinamilk và UBND TP. Cần Thơ sẽ được diễn ra tại "hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ năm 2018” vào ngày 10/08/2018 dưới sự chứng kiến của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Lý giải việc chọn cần thơ là điểm tiếp theo để xây dựng trang trại bò sữa, đại diện Vinamilk cho rằng, Cần Thơ là trung tâm kinh tế của các tỉnh miền Tây với dân số gần 18 triệu người, sẽ đảm bảo đầu ra cho sản phẩm trong một thời gian dài. Ngoài ra, việc tiếp cận các thị trường ASEAN bằng đường thủy cũng hết sức thuận lợi.

Đàn bò sữa tại cụm trang trại bò sữa Cần Thơ dự kiến sẽ có tổng quy mô lên đến 22.000 con

Đàn bò sữa tại cụm trang trại bò sữa Cần Thơ dự kiến sẽ có tổng quy mô lên đến 22.000 con

Như vậy khi dự án triển khai và đi vào hoạt động đầy đủ sẽ hình thành một khu vực chuyên canh với hàng nghìn ha canh tác thức ăn cho gia súc xung quanh các trang trại. Mô hình này sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống người dân và đồng hành phát triển tam nông tại đây.

Nắm bắt xu hướng phát triển của thực phẩm organic trên thế giới, Vinamilk đã đầu tư phát triển hệ thống 10 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Đặc biệt, trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt khánh thành vào tháng 3/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới