Find My iPhone sẽ vẫn hoạt động ngay cả khi bị tắt nguồn

Find My iPhone sẽ vẫn hoạt động ngay cả khi bị tắt nguồn.

Từ lâu iPhone đã nổi tiếng là chiếc điện thoại có khả năng bảo mật vô cùng tốt, đồng thời nó còn được trang bị tính năng Find My iPhone, giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm lại điện thoại khi vô tình bị đánh rơi, để quên ở đâu đó, hay một vài trường hợp bị cướp. Tuy nhiên, điểm yếu của nó chính là việc khi bị tắt nguồn thì sẽ vô hiệu hoá ngay lập tức.

Nắm bắt được điều này, Apple đã tiến hành phát triển một tính năng chống trộm mới, cho phép bạn có thể định vị được chiếc iPhone của mình ngay cả trong khi nó đã bị tắt nguồn. Cụ thể, iPhone sẽ tự khởi động lại và gởi thông tin về địa điểm cho chủ điện thoại mà kẻ trộm không hề hay biết.

Công nghệ này chỉ cần máy có kết nối với mạng di động là được, và máy sẽ gởi thông tin qua những giao thức được định trước như SMS, email...

Người dùng sau đó có thể xác định được máy bị mất thông qua bản đồ số. Sau khi gửi thông tin, iPhone lại tiếp tục tắt nguồn và lại mở âm thầm trong một khung thời gian được thiết lập trước. Vì vậy, kẻ trộm sẽ mất cảnh giác và không hề hay biết mình đã bị theo dõi.

Dù vậy, tính năng Find My iPhone mới sẽ vẫn có nhược điểm đó là sẽ không thể sử dụng được khi iPhone hết pin. Tuy nhiên, nếu kẻ trộm muốn bán iPhone, trước tiên hắn phải kết nối với máy tính để xóa toàn bộ dữ liệu trong máy. Đó sẽ là lúc iPhone được sạc lại và thông tin về vị trí hiện tại sẽ được gửi đi ngay lập tức.

Apple đã nộp bằng sáng chế về việc cải thiện tính năng Find My iPhone vào ngày 6/5 và công bố vào ngày 3/11 vừa qua. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ cập nhật tính năng mới này cho người dùng.

Dù vậy, có thể chắc chắn một điều rằng việc người dùng có thể biết được vị trí iPhone kể cả khi tắt nguồn sẽ làm nhiều kẻ trộm cảm thấy chùn tay khi muốn đánh cắp một chiếc iPhone trong tương lai.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam