Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group tại Hong Kong, cho biết sự lên xuống của giá vàng hiện nay phản ánh tâm lý tương đối điềm tĩnh của các nhà đầu tư. Ông dự báo giá vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.296-1.305 USD/ounce.

Căng thẳng chính trị và kinh tế có thể hỗ trợ giá vàng lên một mức nhất định, song đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất trong tháng này đã phần nào kìm hãm đà tăng này. Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã tăng trong tháng Tư và lạm phát tiếp tục tăng đều đặn, qua đó càng làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất.

Lãi suất cao thường tiếp sức cho đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu lên, qua đó gây sức ép cho giá vàng. Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chính, đã tăng 0,2% lên 94,154.

Các thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng Năm, tỷ lệ thất nghiệp và Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) được Mỹ công bố vào cuối ngày.

Theo đó nền kinh tế Mỹ tăng thêm 223.000 việc làm trong tháng 5, đánh bại các dự báo. Với dữ liệu bảng lương Mỹ tăng mạnh hơn dự đoán kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất của Mỹ trong tháng này.

Giá vàng trong nước phiên cuối tuần vừa qua không có biến động quá lớn, đến cuối phiên Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua vào ở ngưỡng 36,6 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 36,68 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên tại mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra tại mức 36,71 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá ít biến động kết hợp tâm lý do dự của nhà đầu tư khiến khối lượng tham gia thị trường giảm đáng kể. Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường trong nước cần thêm thời gian để nhận định xu hướng và những biến động giá mạnh mẽ hơn từ giá vàng quốc tế để dẫn dắt, thu hút thị trường vàng trong nước.

Theo ngaynay.vn